• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238441
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238441
  • Hôm nay: 33
  • Hôm qua: 105
  • Tuần này: 138
  • Tuần trước: 204
  • Tháng này: 631
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

Không chỉ góp tên trong danh sách sinh viên của ngôi trường mơ ước Harvard, rất nhiều sinh viên Việt Nam còn đạt thành tích học tập xuất sắc.

Tôn Hà Anh – cô nữ sinh điểm A

Chính GS.TS Carolynn Maltas, giảng dạy tại ngôi trường danh tiếng Harvard đã từng chia sẻ: "Nhiều sinh viên ở Harvard đều thừa nhận, theo học ở đây đừng nói đến điểm A, ngay cả loại C cũng không dễ đạt được. Nhưng cô sinh viên đến từ Việt Nam Tôn Hà Anh đã đạt 4 điểm A ngay trong kỳ học đầu tiên".
Từng là học sinh xuất sắc của ngôi trường giàu truyền thống Amsterdam (Hà Nội), Hà Anh tiếp tục gặt hái nhiều thành công khi chuyển đến học tại trường St. Andrew’s. Và cô đã từng được 5 trường ĐH hàng đầu của Mỹ trải thảm đỏ mời nhập học trong đó có Harvard.

 
Tôn Hà Anh chụp ảnh cùng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường.
Tôn Hà Anh chụp ảnh cùng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường.

GS.TS Carolynn Maltas đã rất ấn tượng khi tiếp nhận hồ sơ của Tôn Hà Anh và đánh giá rất cao bài luận cuối kỳ viết về cuốn sách Hãy để thế giới quay, tập trung vào biểu tượng đi giữa hai tòa tháp đôi nổi tiếng của Mỹ.

Hồ Ngọc Nhi – cô gái đỗ 6 trường ĐH danh tiếng

Với thành tích học tập xuất sắc, Hồ Ngọc Nhi từng được vinh danh trên tờ báo của trường THPT Santa Monica. Cùng lúc, cô đỗ vào cả 6 trường ĐH danh tiếng của nước Mỹ. Và bến đỗ cuối cùng mà Ngọc Nhi chọn là ĐH Harvard với ngành Công nghệ y sinh.
Là một trong 20 thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết Olympiad Sinh học năm 2011 của Mỹ, cô cũng từng nhận được bằng khen cấp quốc gia, bằng khen tổ chức xã hội và nhiều học bổng.
Mang theo một bảng thành tích học tập ấn tượng đến với Harvard, Ngọc Nhi mong muốn sau này có thể trở thành một bác sĩ nhi khoa vì rất yêu trẻ con.

Lê Ngọc Tường Vân – 4 lần được Tổng thống Mỹ trao bằng khen

Bắt đầu sang Mỹ học từ năm lớp 6, cô gái xứ Huế Lê Ngọc Tường Vân đã có cho mình một bảng thành tích học tập đáng nể.
Bước qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu ở một môi trường học tập hoàn toàn mới, Tường Vân đã nhanh chóng thích nghi. Ngay trong năm học đầu tiên, cô bạn này đã dành được danh hiệu Học sinh toàn diện của trường.

 
Tường Vân rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp cấp 3.
Tường Vân rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp cấp 3.

Tốt nghiệp cấp 3 loại ưu, Tường Vân được nhận học bổng toàn phần của nhiều trường ĐH danh tiếng của nước Mỹ. Cô đã quyết định đầu quân cho Harvard, ngôi trường có bề dày lịch sử và chất lượng đào tạo hàng đầu ở nước Mỹ và thế giới.
Điểm SAT của Tường Vân đạt 2.310/2.400 và TOEFL đạt 118/120.
Cô sinh viên của trường ĐH Harvard đã từng được nhận 3 bằng khen của Tổng thống Mỹ và thống đốc bang Floria vì đã có thành tích học tập xuất sắc và 1 tấm bằng khen về hoạt động từ thiện.

Ngọc Thảo “vượt sướng học giỏi” để đến với Harvard

Trần Phương Ngọc Thảo là con gái của 2 vị Tổng giám đốc ở TP.HCM nên mọi người vẫn nói vui, cô là người “vượt sướng học giỏi”.
Được tuyển thẳng vào ĐH Oxford, nhưng Ngọc Thảo đã từng bị thầy giáo quay đến chóng mặt cùng với một bài luận bị gạch xóa chi chít. Lội ngược dòng sau những ngày đầu bỡ ngỡ, Thảo đã tốt nghiệp loại ưu và đứng trong top 5 sinh viên xuất sắc của trường.
Ngọc Thảo (áo đỏ) cùng với các bạn của mình.
Ngọc Thảo (áo đỏ) cùng với các bạn của mình.

Ngọc Thảo cũng được các giáo sư của trường viết thư giới thiệu vào học chương trình Tiến sĩ ngành Tài chính ngân hàng tại ngôi trường nổi tiếng “kén chọn” sinh viên Harvard.
Trong 800 hồ sơ gửi đến, chỉ có 36 người được nhận tham gia chương trình đào tạo nghiên cứu sinh, và Ngọc Thảo đã có tên trong danh sách. Con đại gia nhưng kinh phí cho chương trình học là do Thảo săn được từ học bổng của quỹ tiền tệ Thế giới. Và cô đã nhận tấm bằng tiến sĩ khi vừa bước sang tuổi 26.

Hai anh em cùng nhau đến Harvard
Theo thống kê, mỗi năm chỉ có vài sinh viên Việt Nam đến được với cảnh cổng Harvard nhưng trong dòng họ Nguyễn ở Cầu Đơ (Hà Đông, Hà Nội) đã có đến 2 người.
Năm 2003, người dân Cầu Đơ hãnh diện khoe cậu học trò Nguyễn Tiến Anh được vào học tại ngôi trường danh tiếng nhất nước Mỹ.

 
Nguyễn Tiến Anh - niềm tự hào của thôn Cầu Đơ (Hà Đông, Hà Nội).
Nguyễn Tiến Anh - niềm tự hào của Cầu Đơ (Hà Đông, Hà Nội).

Quyết định tìm kiếm học bổng tại Harvard không phải vì cái danh mà với mong muốn khám phá bản thân, Tiến Anh đã trở thành gương mặt nổi tiếng trong giới du học sinh nước ngoài với bảng thành tích học tập đáng nể.
Tốt nghiệp ĐH Harvard, Nguyễn Tiến Anh được nhận vào làm việc tại một công ty đầu tư tài chính của Mỹ.
Nguyễn Lê Vân đã nối tiếp niềm tự hào của dòng họ Nguyễn.
Nguyễn Lê Vân đã nối tiếp niềm tự hào của dòng họ Nguyễn.

Tiếp nối người anh họ, cô bạn Nguyễn Lê Vân cũng ghi tên mình trong danh sách những sinh viên của ngôi trường danh tiếng. Không chỉ học giỏi, Vân còn được mọi người biết đến với danh hiệu Người đẹp thanh lịch cộng đồng, cuộc thi do báo Quê Việt và cộng đồng người Việt tại Ba Lan tổ chức.
 
Nguồn tin: http://news.zing.vn