• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238441
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238441
  • Hôm nay: 33
  • Hôm qua: 105
  • Tuần này: 138
  • Tuần trước: 204
  • Tháng này: 631
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

Chuẩn bị cho năm học mới có thể là một công việc buồn tẻ nhất bạn từng làm. Bạn đã có một vài tháng tự do ăn - ngủ - chơi và việc trở lại ngôi trường và bắt đầu học tập, sinh hoạt trong khuôn khổ làm bạn chán nản.

1. Bắt đầu từ một thời gian biểu quy cũ
 Bạn đã là một người trưởng thành và bạn nên bắt đầu với nếp sống của một người trưởng thành. Hãy lập cho mình một thời gian biểu quy củ như giờ thức dậy, giờ ăn, giờ ngủ và học tập, thay vì ăn – ngủ - chơi tùy hứng như trước. Nếu bạn phải thức dậy siêu sớm vào buổi sáng để đi học, thời gian ngủ hiện tại của bạn từ 01:00 đêm cho đến 11:00 trưa có lẽ không phải là lý tưởng. Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng trước khi đồng hồ báo thức reo để có thể tỉnh táo và năng động vào buổi sáng hôm sau. 
 
2. Thiết lập những mục tiêu
 
Trước khi bắt đầu một năm học mới, hãy bắt đầu thiết lập những mục tiêu cho mình. Như cải thiện điểm số, kiếm việc làm thêm, tham gia các hoạt động tình nguyện, hoăc “có gấu”. Bạn sẽ chẳng làm được gì nếu không có mục tiêu. Hãy ghi những mục tiêu đó vào một cuốn sổ và đánh dấu tích khi bạn đã hoàn thành mục tiêu đó. 
 
IMG_5041_resize-c81b3-baa4f
 
3. Tự tạo những lời nhắc nhở dễ thương 
 
Có lẽ lúc nào bạn cũng mong muốn mình sẽ học tập hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Vì vậy, tại sao không ghi những lời nhắc nhở trong sổ tay về những việc phải làm vào sáng hôm sau như: dậy sớm trước 6h30, mang máy tính xách tay đi học, nộp bài tiểu luận... cho đến mua một món quà trong ngày sinh nhật bạn thân. Tất cả các công việc sẽ được hoàn thành sớm và hiệu quả.
 
4. Làm quen dần dần
 
Nếu bạn đang bắt đầu một năm học mới, bạn sẽ cảm thấy chán nản và choáng ngợp. Vì vậy, 1 tuần trước khi đi học, tại sao không bắt đầu dậy sớm, vận động và sắp xếp sách vở để bạn quen dần. Trò chuyện và gặp gỡ những người bạn thân trong lớp học đại học cũng khiến bạn đỡ cảm thấy chán nản khi quay trở lại trường, lớp. 
 
6_48_1346989532_91_IMG_5411-6478f-baa4f
 
5. Khoanh tròn những việc nên làm trước
 
Nếu bạn đã có quá nhiều mục tiêu, bạn sẽ không biết nên thực hiện mục tiêu nào trước, mục tiêu nào sau. Thay vì làm mọi việc bị động hoặc qua loa, hãy đề ra cho mình những mục tiêu quan trọng nhất trong từng ngày, từng tháng để thực hiện dần dần. 
 
6. Tự tạo cho mình những phần thưởng nho nhỏ
 
Những động lực ấy thực sự sẽ tạo nên sức mạnh rất to. Hãy tự sắp xếp một kế hoạch như gặp gỡ người ấy nếu bạn đạt điểm A cho bài tiểu luận. Hoặc cùng bạn bè tham gia một buổi picnic ở ngoại thành nếu bạn có một bài thuyết trình xuất sắc. Một buổi xem phim, concert, trà sữa, một chuyến đi mua sắm cũng tạo một động lực rất lớn để bạn đạt được mục tiêu của mình. 
 
Nguồn tin: kenh14.vn