• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239704
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239704
  • Hôm nay: 11
  • Hôm qua: 31
  • Tuần này: 98
  • Tuần trước: 246
  • Tháng này: 726
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tổ chức tết cổ truyền BunPiMay cho lưu học sinh lào

 Không khí Tết cổ truyền Bunpimay đang về trên đất nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Để tạo không khí ấm áp, tươi vui cho các lưu học sinh Lào xa sứ, ngày 15/4/2022 trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay giúp các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường được đón tết theo phong tục đầm ấm của quê nhà.

 

Khách mời cùng Ban giám hiệu, thầy cô, lưu học sinh Lào và sinh viên

Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Tới dự chương trình có Đồng chí Trần Quyết Chiến - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, đồng chí Đỗ Trường Quân - Bí thư Thị đoàn thị xã Phú Thọ, đồng chí Đoàn Thị Ngọc Mai - Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ và các Lưu học sinh Lào trường Đại học Hùng Vương đến giao lưu. Về phía nhà trường có: TS.BS Nguyễn Quang Ân - Hiệu trưởng nhà trường, TS.BS Đào Nguyên Khải - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Ngọc Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, trưởng các phòng, ban, khoa, Giáo viên chủ nhiệm các lớp có lưu học sinh Lào học tập, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và toàn bộ lưu học sinh Lào cùng các sinh viên năm nhất đang học tập tại trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ.

Biểu diễn văn nghệ cúa Sinh viên Việt Nam

    Biểu diễn văn nghệ của lưu học sinh Lào

Biểu diễn văn nghệ của lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam

Chương trình là cầu nối giữa 42 lưu học sinh Lào cùng các bạn sinh viên Việt Nam giao lưu văn nghệ với các tiết mục đặc sắc, đậm nét văn hóa của hai nước. Các Khách mời, thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam được đắm mình trong điệu múa uyển chuyển Lăm vông truyền thống của đất nước Lào, tham gia lễ hội té nước tại bể bơi nhà trường và cùng thực hiện nghi thức buộc chỉ tay, cầu mong cho một năm mới sức khỏe, bình an, hạnh phúc, góp phần gắn kết tình hữa nghị hai nước Việt - Lào.

ThS. Nguyễn Giang Sơn - Trưởng phòng Tổ chức hành chính & Quan hệ quốc tế phát biểu

Sau các tiết mục văn nghệ, ThS. Nguyễn Giang Sơn - Trưởng phòng Tổ chức hành chính & Quan hệ quốc tế đã báo cáo một số hoạt động của lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại nhà trường: Về đời sống, các em luôn được quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi về sinh hoạt để yên tâm học tập. Các giáo viên và sinh viên Việt Nam đồng hành hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình học tiếng Việt và chuyên môn. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã phòng chống dịch hiệu quả, các lưu học sinh Lào được tổ chức tiêm phòng vaccine COVID-19 Đủ 3 mũi trở lên và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe. Đồng thời, nhà trường luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của các em, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao giữa lưu học sinh Lào với các bạn sinh viên Việt Nam của nhà trường và sinh viên Lào trường Đại học Hùng Vương.

 

TS.SB Nguyễn Quang Ân - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt lưu học sinh Lào nhận hoa của đồng chí Trần Quyết Chiến - Phó Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Phú Thọ

TS.BS Nguyễn Quang Ân - Hiệu trưởng nhà  trường tặng hoa chúc mừng

Lưu học sinh Lào

Đồng chí Đoàn Thị Ngọc Mai - Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Lưu học sinh Lào

Đồng chí Đỗ Trường Quân - Bí thư Thị đoàn thị xã Phú Thọtặng hoa chúc mừng Lưu học sinh Lào

Trong chương trình, các lưu học sinh Lào được đồng chí Trần Quyết Chiến - Phó Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Phú Thọ và TS.SB Nguyễn Quang Ân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu động viên, chúc tết và tặng hoa chúc mừng cùng các đơn vị. Thể hiện lòng biết ơn, xúc động em Vinats thay mặt cho các lưu học sinh Lào phát biểu: “Dù không được về nước nhưng em và các bạn lưu học sinh Lào vẫn được đón Tết cổ truyền Bunpimay của dân tộc, buổi lễ đã đem đến không khí trang trọng, vui vẻ theo phong tục đón tết của Lào. Điều này khiến em và các bạn cảm thấy rất vui mừng và vơi bớt nỗi nhớ gia đình, nhớ quê hương. Thay mặt các bạn lưu học sinh Lào, em xin chân thành cảm ơn nhà trường, thầy cô và bạn bè đã tổ chức cho chúng em một ngày Tết thật ý nghĩa”.

Lưu học sinh Lào Vinats phát biểu

Đặc biệt, để gắn kết các lưu học sinh Lào với gia đình thêm gần gũi trong ngày tết truyền thống, nhà trường đã cùng các em và gia đình gặp gỡ, chia sẻ, chúc tết trực tuyến. Những phút giây ấy thật hạnh phúc, gần gũi biết bao, một bậc phụ huynh của em Nana Suliyaphone đã chia sẻ:“Sau thời gian các em sinh sống và học tập chúng tôi thấy rất yên tâm, tin tưởng khi gửi gắm con em mình đến học tập tại nhà trường. Nơi có bề dày 62 năm lịch sử đào tạo nguồn nhân lực y tế, môi trường đào tạo tốt và có các thầy cô tận tâm với nghề đã truyền tri thức cho các em và như người cha, người mẹ luôn quan tâm, giúp đỡ. Nhà trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của các em. Thay mặt các bậc phụ huynh, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã quan tâm, chăm sóc, bảo vệ các em. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Các lưu học sinh Lào gặp gỡ gia đình trực tuyến

Sau phần nghi lễ và giao lưu là lúc các bạn lưu học sinh Lào cùng khách mời, các thầy cô và bạn bè quây quần trong tiệc buffet và gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Khách mời, ban giám hiệu, các thầy cô, lưu học sinh Lào và sinh viên Việt nam cùng dự tiệc Buffet

Chương trình tổ chức ngày tết cổ truyền Bunpimay cho các lưu học sinh Lào đã khép lại, nhưng dư âm mãi tốt đẹp trong lòng các khách mời, thầy cô, sinh viên Việt Nam và đặc biệt là các lưu học sinh Lào. Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là ngôi trường thân thiện, bồi đắp tri thức, rèn luyện đạo đức, thắp sáng tương lai cho các thế hệ sinh viên trong nước và quốc tế.

Khách mời, ban giám hiệu, các thầy cô, lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam tham gia nghi lễ buộc chỉ tay và lễ hội té nước:

 

 

 

Lê Quyên - Ban TTTT