• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239566
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239566
  • Hôm nay: 7
  • Hôm qua: 139
  • Tuần này: 230
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 588
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin Trường Cao đẳng Y Phú Thọ

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo
 
Ths. Nguyễn Xuân Thủy
Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường CĐYT Phú Thọ
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ thành lập ngày 25/8/2005 trên cơ sở trường Trung học Y tế thành lập ngày 26/10/1960 theo Thông tư số 22/TT - BYT của Bộ Y tế. Qua gần 55 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tin tưởng của học sinh và  phụ huynh qua nhiều thời kỳ, đến nay trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã hoàn thành tốt sứ mệnh đào tạo cán bộ Y tế thuộc các lĩnh vực y, dược, kỹ thuật y học cho trên 50 nghìn cán bộ y tế cho tỉnh Phú Thọ và các tỉnh thành trong cả nước.
 
    
 
     

 
          Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường xác định xây dựng đội ngũ CBGV là yếu tố then chốt. Trong những năm gần đây, đội ngũ CBGV của nhà trường được quan tâm đầu tư về chất và số lượng. Ban giám hiệu nhà trường đã sắp xếp công việc hợp lý tạo cơ chế, chính sách và điều kiện thuận lợi cho CBGV nhà trường đi học  tại các trường đại học trong nước và nước ngoài (Úc, Thái Lan, Đức). Bằng chính sách này, từ cuối năm 2010 đến cuối năm 2014 nhà trường có trên 70% giảng viên có trình độ sau đại học. Với đội ngũ cán bộ giảng viên gồm 236 người, trong 190 giảng viên có 135 giảng viên cơ hữu, 4 giáo sư, 54,2% giảng viên có trình độ sau đại học (tiến sĩ, thạc sĩ, bác sỹ chuyên khoa II) tham gia giảng dạy đã tạo dựng uy tín, thương hiệu cho nhà trường.
          Song song với đào tạo CBGV, nhà  trường đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có hệ thống giảng đường và labo thực hành đạt chuẩn, có trên 20 bệnh viện đa khoa và chuyên ngành tuyến tỉnh, huyện làm cơ sở thực tập lâm sàng cho sinh viên, có trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Thư viện điện tử phục vụ học tập, nghiên cứu. Với tổng đầu tư 168 tỷ đồng nhà trường đã xây dựng ký túc xá, hội trường, giảng đường và mua sắm trang thiết bị khác đã tạo môi trường lý tưởng cho giảng viên, sinh viên yên tâm giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và thực hành. Đồng thời xây dựng khuôn viên rộng rãi, xanh sạch, có sân chơi thể dục - thể thao, có nhà đa năng. Ký túc xá có 1.000 chỗ ở, được xây dựng trong khuôn viên nhà trường đảm bảo an ninh, thiết kế khép kín, có căng tin, khu mua sắm, phòng tập thể dục, phòng tắm hơi........tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên yên tâm ăn ở, học tập tại trường.
          Thầy Nguyễn Xuân Thủy - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế phú Thọ chia sẻ: Là một trường công lập, những năm qua các thế hệ thầy và trò của trường luôn đảm bảo các tiêu chí chất lượng và đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhà trường hiện có quy mô đào tạo gần 6.000 sinh viên thuộc các hệ và chuyên ngành đào tạo bậc Cao Đẳng và trung cấp có 14 chuyên ngành bao gồn Y và Dược được tuyển sinh ở Phú Thọ và trong cả nước. Ngoài ra, trường còn liên kết với các trường Đại học Y dược Thái Nguyên, Hồng Bàng, Thái Bình, Đại học Điều dưỡng Nam Định để đào tạo liên thông bậc đại học cho các ngành như: Bác sỹ đa khoa, Dược sỹ đại học, Điều dưỡng đại học cho sinh viên mới ra trường và đào tạo Bác sỹ chuyên khoa I nội, ngoại, cộng đồng cho cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh.
          Trường đã liên kết với nhiều trung tâm, bệnh viện, cơ sở Y tế để tăng cường khả năng thực hành, giới thiệu làm việc cho học sinh  sinh viên. Nhờ vậy 99% học sinh của trường đều có việc làm trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo cán bộ, trao đổi học thuật đào tạo điều dưỡng xuất khẩu lao động theo tiêu chuẩn quốc tế với các nước như Mỹ, Nhật Bản, Đài loan, Canada, Hà Lan......
          Ghi nhận kết quả đạt được trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Nhất, Huân chương độc lập hạng Ba.....Tập thể CBGV nhà trường đang nỗ lực phấn đấu thi đua để nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường sẽ đón nhận huân chương Độc lập hạng Nhì.
           Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội, thời gian tới, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp tục phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường đầu tư cơ sở 2 ở thành phố Việt Trì, chuẩn bị cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cần thiết để thành lập trường Đại học Y dược trong tương lai.