• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239550
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239550
  • Hôm nay: 130
  • Hôm qua: 17
  • Tuần này: 214
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 572
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin Trường Cao đẳng Y Phú Thọ

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ “Điểm sáng về phong trào hiến máu nhân đạo”
 
Sinh Viên trường CĐ y tế Phú Thọ hưởng ứng phong trào HMTN.

Sinh Viên trường CĐ y tế Phú Thọ hưởng ứng phong trào HMTN.

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người và của toàn xã hội. Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chính bạn, thật quý giá biết bao khi những bịch máu được truyền, dành lại sự sống cho bạn - sự sống mà suýt trôi tuột trong gang tấc. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một người, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy. Chính từ nhận thức từ đó mà trong những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã thường xuyên làm tốt công tác vận động hiến máu nhân đạo đến sinh viên trong trường và đã đạt được kết quả cao.
Trường là điểm sáng về phong trào hiến máu của tỉnh, bình quân mỗi năm tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bên cạnh đó thường xuyên phối hợp với Tỉnh Đoàn thanh niên và Bệnh viện thị xã tổ chức hiến máu trong sinh viên. Số lượng máu thu gom được ngày càng tăng, năm 2011 đã có gần 1.400 lượt người đăng ký và tiếp nhận được 1.054 đơn vị máu.
Sinh viên Triệu Thị Yến (Lớp CĐ điều dưỡng K5B), vừa được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao giải thưởng Sao Tháng Giêng đã tham gia hiến máu nhiều lần, chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp, khi hàng ngày hàng giờ trên đất nước ta có rất nhiều người đang gặp hoàn cảnh khó khăn do thiếu máu để cung cấp cho những ca cấp cứu nguy hiểm, cứu được người bệnh khi họ mong manh giữa cái sống và cái chết, giữ họ lại với người thân và bạn bè, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người”.
Trong công tác hiến máu nhân đạo, tuyên truyền để cho mọi người hiểu hiến máu không có hại gì cho sức khỏe là khâu rất quan trọng, từ đó mà người được vận động hiến máu mới nhiệt tình tham gia. Trong những năm qua, trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã làm tốt công tác tuyên truyền hiến máu tới sinh viên, chính vì vậy mà phong trào hiến máu tình nguyện đã được sử hưởng ứng rộng rãi của sinh viên trong trường. Thầy Nguyễn Thiết Giáp (Bí thư Đoàn trường) cho biết: “Trong 3 năm trở lại đây, số lượng máu thu gom mỗi năm thường trên 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho Viện huyết học truyền máu Trung ương và bệnh viện địa phương. Đối với hoạt động tuyên truyền hiến máu, ngoài các hoạt động tuyên truyền trực tiếp còn phối hợp với các thầy cô giáo tuyên truyền trên lớp, tranh thủ những giờ ra chơi, hoặc cuối giờ, thông qua các buổi sinh hoạt lớp tuyên truyền các về vai trò của máu đối với cơ thể con người và đặc biệt là tổ chức tuyên truyền phối hợp với Hội CTĐ tỉnh và Viện huyết học truyền máu TW tọa đàm để lấy ý của các bạn sinh viên về nhu cầu máu và sự cần thiết của máu”.
Với mục đích nhanh chóng cứu sống người bệnh và giảm khó khăn, chi phí cho bệnh nhân nghèo, từ tháng 10/2011 trường đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa thị xã xây dựng mô hình “Ngân hàng máu sống”, thường xuyên có 60-80 sinh viên thường trực vừa thực tập vừa là ngân hàng máu sống, để đến lúc cần thiết sẵn sàng truyền máu trực tiếp cho người bệnh, đến hết năm đã có 38 sinh viên hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu máu truyền. Đánh giá về mô hình này, bác sĩ Lưu Văn Nguyên Phú - (Phó Giám đốc bệnh viện) cho rằng: “Mô hình “Ngân hàng máu sống”  là tuyệt vời, chúng ta cần nhân rộng mô hình này, để làm được điều đó phải có sự phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ - đoàn thanh niên - bệnh viện. Khi người bệnh cần thì nguồn máu cung cấp và chất lượng máu sẽ được đảm bảo, bệnh viện làm nhanh, kể cả khi thảm họa cũng đáp ứng được”.
Thầy Nguyễn Hồng Hải (Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ) cho biết: “Bên cạnh hoạt động chuyên môn là đào tạo nghề nghiệp, nhà trường luôn quan tâm giáo dục y đức cho sinh viên, hiến máu tình nguyện thể hiện nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm với xã hội, những người làm trong ngành y càng hiểu hơn về vai trò của máu, chính vì vậy trong những năm qua trường đã làm tốt công tác tuyên truyền hiến máu trong sinh viên và kết quả thu được khá cao. Năm 2012, trường sẽ triển khai tốt mô hình “Ngân hàng máu sống” và đạt chỉ tiêu kế hoạch hiến máu Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao là 1000 đơn vị máu”.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, đằng sau mỗi bịch máu được truyền, là niềm vui hạnh phúc của mỗi bệnh nhân được cứu sống. Với những kết quả đã đạt, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ xứng đáng là cái nôi đào tạo những y sỹ, y tá phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng và là điểm sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh.