• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239369
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239369
  • Hôm nay: 4
  • Hôm qua: 5
  • Tuần này: 33
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 391
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới: Nơi dạy vì hạnh phúc của người học, nơi dạy cách mã hoá tương lai

Môi trường giáo dục mà một học sinh nhận được cũng quan trọng không kém chất lượng giáo dục. 4 ngôi trường dưới đây chắc chắn sẽ khiến học sinh chẳng muốn rời đi.

Những ngôi trường này không chỉ có không gian đẹp mà quan trọng hơn, chúng được bao gồm những tiện ích vô cùng tuyệt vời như không gian thiền, khu vườn trên cao hay hướng đến việc bảo vệ môi trường bằng cách cung cấp điện năng lượng mặt trời cho mấy chục hộ dân xung quanh.
Hình ảnh về các ngôi trường này sẽ khiến tất cả mọi người có những suy nghĩ mới về một trường học truyền thống và chắc chắn những học sinh đang học tập tại đây sẽ chẳng muốn tốt nghiệp đâu.

Ngôi trường có khu vườn trên sân thượng

Tại trường New Islands Brygge, đang được xây dựng ở Copenhagen, Đan Mạch, mỗi lớp sẽ có một lối đi trực tiếp đến khu vườn lớn trên sân thượng. Đây là nơi các em được thực hành các môn khoa học và thu hoạch thực phẩm cho bữa trưa tại trường.
Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới: Nơi dạy vì hạnh phúc của người học, nơi dạy cách mã hoá tương lai - Ảnh 1.
 
Tòa nhà được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Copenhagen Tredje Natur, đặc biệt chú trọng đến các không gian ngoài trời và gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi trường thiết kế vì sự hạnh phúc

Công ty kiến trúc Kurani, Ấn Độ đã thiết kế trường học với một sàn thiền, những lồng nuôi thú và khu vườn sinh thái. Trường nội trú vào các ngày trong tuần ở ngoại ô Chennai ở Ấn Độ này sẽ tập trung vào kỹ năng, tính cách và sự phát triển toàn diện cho học sinh.
Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới: Nơi dạy vì hạnh phúc của người học, nơi dạy cách mã hoá tương lai - Ảnh 2.
 
Các trường học truyền thống thường bỏ qua cảm xúc, sự thoải mái và hạnh phúc của học sinh. Không gian của trường được thiết kế nhằm mang đến những cảm giác tích cực nhất giúp phát triển cảm xúc và tâm lý của người học.

Ngôi trường mã hóa cho tương lai

Ở phía bắc Paris, tỷ phú Pháp Xavier Niel đã đầu tư một trường lập trình máy tính phi lợi nhuận và miễn phí với những công nghệ hiện đại nhất tại thời điểm này. Ngôi trường có tên École 42.
 
Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới: Nơi dạy vì hạnh phúc của người học, nơi dạy cách mã hoá tương lai - Ảnh 3.
 
Sau khi vượt qua các bài kiểm tra trên web, các sinh viên tương lai ở độ tuổi từ 18 đến 30 sẽ phải cạnh tranh lẫn nhau trong bốn tuần để tham gia khóa học, mất từ ​​ba đến năm năm để hoàn thành. Khi các trường học trên khắp thế giới đang cố gắng để theo kịp với những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ kỹ thuật số để có thể đảm bảo sinh viên ra trường có việc làm thì ông Niel tin rằng với một chương trình vượt trội, sinh viên có thể mang đến những thay đổi lớn hơn nữa.

Ngôi trường và cũng là nhà máy điện

Đây là một ngôi trường hay nhà máy điện là câu hỏi rất nhiều người đặt ra khi nhìn vào thiết kế của tòa nhà ở Port, Thụy Sĩ. Ngôi trường năng lượng mặt trời này cung cấp đủ năng lượng cho khoảng 50 ngôi nhà ở khu vực xung quanh.
Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới: Nơi dạy vì hạnh phúc của người học, nơi dạy cách mã hoá tương lai - Ảnh 4.
 
Một điều đặc biệt hơn nữa, ngôi trường được xây dựng bằng gỗ cùng các nguyên liệu không độc hại, có thể tái chế và ít tác động đến môi trường nhằm giáo dục học sinh về sự phát triển bền vững.
 
(Theo Weforum.org)