• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239559
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239559
  • Hôm nay: 0
  • Hôm qua: 139
  • Tuần này: 223
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 581
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin Trung tâm TTTV

Hội "mọt sách" đã biết 5 thư viện đẹp nhất thế giới này chưa?
Bạn có phải là người yêu sách? Hay dành cả ngày để ngồi trong thư viện? Và dù đáp án là gì đi nữa thì chắc chắn bạn sẽ "yêu ngay cái nhìn đầu tiên" với những thư viện đẹp nhất trên thế giới này. 

Lạc lối giữa những thư viện đẹp nhất thế giới này, không chỉ đơn thuần là nơi chứa đựng tri thức mà còn thu hút mọi người nhờ kiến thức độc đáo có một không hai. Tăng thêm cảm hứng đọc sách, điều mà những thiết bị điện tử thông minh không thể nào mang đến cho bạn được.
 

Thư viện trung tâm Seattle - Washington, Mỹ 


thư viện đẹp nhất thế giới
Quá xa hoa và lộng lẫy, bạn có tin đây là một thư viện???

Thư viện trung tâm Seattle- Washington, Mỹ vẫn luôn được ưu ái nằm trong top đầu của những thư viện đẹp nhất thế giới, nổi bật với vỏ bọc bằng thủy tinh trong suốt và hệ thống khung kim loại đan chéo. 


Thư viện trung tâm của Seattle đi vào hoạt động vào năm 2004, cao 11 tầng với diện tích khủng lên đến 363.000 mét vuông. Các đầu sách được đánh số thứ tự từ 000 đến 999, ghi chú theo từng chuyên mục khác nhau, vừa giúp thủ thư quản lý khối tài liệu khổng lồ vừa giúp độc giả tìm kiếm đầu sách nhanh chóng và dễ dàng nhất!
 

thư viện đẹp nhất thế giới
Một không gian mở luôn ngập tràn ánh sáng
 

Khác với những thư viện theo lối kiến trúc "kín cổng cao tường", thư viện trung tâm Seattle - Washington có không gian mở, thoáng đãng và luôn ngập tràn ánh sáng.
 

Từng ngóc ngách nhỏ của thư viện đều được khéo léo xây dựng sao cho có thể đón lấy ánh sáng mặt trời, cùng cách bài trí sắp xếp hợp lý, khéo léo đã biến nơi đây trở thành điểm dừng chân hấp dẫn của du khách mỗi lần có dịp ghé đếnSeattle.
 

Thư viện Admont - Admont, Áo


thư viện đẹp nhất thế giới
Bên trong thư viện đẹp tựa miền cổ tích
 

Admont - một trong những thư viện đẹp nhất thế giới này tọa lạc bên bờ sông Enns xinh đẹp. Độc đáo với lối kiến trúc Baroque, đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, từ nét uốn lượn nằm khuất cao nhất trên trần nhà, ánh sáng cùng bóng tối được khai thác mạnh mẽ, lối không gian mở để mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn bộ nội thất có ở bên trong. Tại đây bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng điêu khắc tay tài hoa của điêu khắc gia Josef Stammel... 
 

Bên cạnh những cuốn sách cổ, thư viện còn vô số những đầu sách về nghệ thuật, kiến trúc, văn học, lịch sử... thỏa sức cho bạn vẫy vùng giữa dòng kiến thức lịch sử. 
 

Thư viện thành phố Stuttgart - Đức 


thư viện đẹp nhất thế giới
Độc đáo với cầu thang sắp xếp ngẫu nhiên
 

Người ta ghé đến Thư viện thành phố Stuttgart - Đức không chỉ bởi niềm đam mê đọc sách mà còn bởi lối kiến trúc lạ mắt mang hình dáng của một khối rubik không lồ vậy. Được thiết kế bởi kiến trúc sư đại tài người Hàn Quốc - Eun Young Yi. Đi sâu vào bên trong thư viện, sẽ khiến mọi độc giả thích thú với những chiếc cầu thang sắp xếp theo một cách ngẫu nhiên nhưng lại có thể kết nối toàn bộ không gian thư viện. 

 

Thư viện TU Delft - Hà Lan 


thư viện đẹp nhất thế giới
Thư viện được ưu ái với danh xưng "xanh" nhất thế giới
 

Từ xa thư viện trông giống như một ngọn đồi xanh mướt, phần mái xuất phát từ một bên mặt đất và cao dần lên, phủ thảm thực vật cỏ ở bên trên mái nhà. 
 

Điều đặc biệt là mọi người có thể đi dạo ở phía trên mái nhà và chiêm ngưỡng toàn cảnh xung quanh. Đi vào sâu vào bên trong, cấu trúc cầu thang hình xoắn ốc giúp người đọc có thể đến từng tầng của phòng đọc sách nhỏ, ngoài ra để làm nổi bật đầu sách, người ta đã tô sơn những bức tường này thành màu xanh sẫm. 
 

Với lối kiến trúc độc lạ ấy, thư viện luôn được bình chọn là một trong những thư viện "xanh" nhất thế giới, và không thể lọt ngoài top những thư viện đẹp nhất thế giới, rất đáng để bạn chiêm ngưỡng tận mắt.
 

Thư viện Đại học Mỹ thuật Musashino, Tokyo, Nhật Bản


thư viện đẹp nhất thế giới
Tòa nhà kết hợp giữa thư viện và phòng trưng bày tranh
 

Nằm trong danh sách những thư viện đẹp nhất thế giới tiếp theo đó chính là cái tên không hề quá xa lạ với tất cả mọi người: Thư viện Đại học Mỹ thuật Musashino tại xứ sở hoa anh đào. Được biết công trình nghệ thuật độc đáo này chính là tâm huyết của vị kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Sou Fujimoto. 
 

thư viện đẹp nhất thế giới
Nếu lạc lối vào đây, bạn có nỡ rời chân?


Dù thư viện chỉ có hai tầng nhưng nhờ lối kiến trúc thông minh nên vẫn tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho người đọc. Bạn cũng đừng lo lắng rằng sẽ không tìm thấy cuốn sách mình cần giữa không gian rộng lớn này, bởi chúng đã được đánh số cẩn thận, rất thuận tiện và dễ tìm kiếm.

Nguồn tin: https://dulichvietnam.com.vn