• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238478
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238478
  • Hôm nay: 70
  • Hôm qua: 105
  • Tuần này: 175
  • Tuần trước: 204
  • Tháng này: 668
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Lịch sử hình thành

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ 58 năm xây dựng và phát triển (26/10/1960-28/10/2018)
 
          Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ được nâng cấp từ Trường Trung học Y tế Phú Thọ. Là một trong 7 trường Y sỹ Trung cấp của 7 tỉnh phía Bắc được thành lập theo Thông tư số 22/TT-BYT ngày 26/10/1960 của Bộ Y tế.
          Vào những năm cuối của thập kỷ 60 trường sáp nhập với Trường Y sỹ Vĩnh Phúc và đổi tên là Trường Trung học Y tế Vĩnh Phú.
          Năm 1971 tỉnh Phú Thọ được tái lập, Trường mang tên là Trường Trung học Y tế Phú Thọ.
          Năm 2005 là năm đánh dấu sự phát triển của nhà trường từ Trường Trung học Y tế Phú Thọ nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ.   Trong 58 năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự thương yêu đùm bọc của nhân dân, Trường Cao đẳng Y tế đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Nhà trường đã đào tạo gần 50 nghìn cán bộ bộ y và dược, những người thầy thuốc của nhân dân, vì dân đáp ứng kịp thời yêu cầu của từng thời kỳ. Nhiều học sinh của nhà trường đã trở thành thạc sỹ, bác sỹ, thầy thuốc ưu tú, nhà quản lý giỏi của ngành. Đặc biệt có nhiều giáo viên học sinh đã hăng hái lên đường nhập ngũ, chiến đấu dũng cảm hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến lập nên nhiều chiến công vẻ vang. Một số đã trở về địa phương phát huy vai trò của cán bộ khoa học kỹ thuật, xung kích trong lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
          Trải qua 58 năm lịch sử vẻ vang trên quê hương đất tổ nơi cội nguồn của dân tộc, nhà trường luôn biết gắn mình vào từng bước đi, từng hơi thở của quê hương đất nước để làm tròn bổn phận đã được nhân dân giao cho. Trong thời chiến nhà trường đã đào tạo những cán bộ chuyên môn nhằm xây dựng hậu phương vững chắc, sẵn sàng chi viện cho tiền tuyến lớn. Trong thời bình nhà trường luôn có bước đột phá mạnh mẽ và sâu sắc trong công tác đào tạo, đội ngũ giáo viên không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đã đào tạo ra bao thế hệ học sinh phục vụ cho công tác y tế tại cộng đồng.
          58 năm qua không phải là dài song đủ để xác định vị thế của một nhà trường có lịch sử vẻ vang, nhà trường luôn kiên định với đường lối giáo dục, đường lối Y tế của Đảng và  Nhà nước. Tháng 12/2009 nhà trường vinh dục được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba, đáp ứng nguyện vọng của thế hệ lãnh đạo, của cán bộ giảng viên và HSSV của nhà trường.
          Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không chỉ là niềm tự hào của thầy, trò, cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường mà còn là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Phú Thọ.