• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239546
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239546
  • Hôm nay: 126
  • Hôm qua: 17
  • Tuần này: 210
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 568
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Lịch sử hình thành

TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ PHÚ THỌ
TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ PHÚ THỌ
TRƯỞNG THÀNH VÀ LỚN MẠNH TỪ CÁI GỐC
 
          Là một trong những cái nôi đào tạo đội ngũ các y, bác sỹ, điều dưỡng cho ngành y tế nước nhà, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ với bề dày lịch sử trên 50 năm, đã đào tạo trên hàng vạn sinh viên thành các cán bộ, nhân viên y tế có trình độ và tâm huyết với nghề. Hiện tại, nhà trường đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2015 trở thành Trường Đại học Y Dược.
          Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiền thân là Trường Trung cấp Y Vĩnh Phúc được thành lập năm 1960 theo Thông tư số 22/TT-BYT trên quê hương đất tổ Vua Hùng, nơi có nhiều huyền thoại và di lích lịch sử đã đi vào tiềm thức của người Việt Nam. Được thành lập trong lúc đất nước đang thực hiện 2 nhiệm vụ cách mạng chiến lược là đánh đuổi |đế quốc Mỹ ở miền Nam và xây dựng CNXH ở miền Bắc với biết bao khó khăn, gian khổ, nhà trường không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo hàng nghìn cán bộ y tế phục vụ cho chiến trường mà còn bám sát chủ trương chỉ đạo của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ hậu phương chi viện sức người sức của cho tiền tuyến.
          Trong kỷ nguyên độc lập, đổi mới, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình trong việc CSKS nhân dân, nhà trường không ngừng đổi mới, sáng tạo phương thức dạy và học để ngày càng đáp ứng tốt hơn đội ngũ y, bác sỹ có tay nghề phù hợp cùng nhu cầu, yêu cầu của đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Từ chỗ chỉ có 105 cán bộ giảng viên (năm 2005), đến nay đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường là 468 (411 là giảng viên) trong đó tỷ lệ giảng viên có trình sau đại học chiếm trên 50%. Nhận thức quy luật vận động là phát triển không ngừng của y học, nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất cho các giảng viên đặc biệt là các giảng viên trẻ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay nhà trường có 4 giảng viên đang phấn đấu học lên học vị tiến sĩ, 23 giảng viên học thạc sỹ và 01 cử nhân đang đi học Thạc sĩ tại Thái Lan.
          Mang trong mình tâm niệm “Lương y như từ mẫu” và niềm đam mê “Yêu nghề y và nghề giáo” những thế hệ đội ngũ lãnh đạo giảng viên của trường không ngừng học tập, rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức chính trị, trau dồi chuyên môn và y đức, tận tâm với công việc. Vì vậy, hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành trường đã đào tạo được đội ngũ y, bác sỹ đầu ngành công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế lớn của cả nước như: GS. Viện sỹ Nguyễn Văn Cồ - Giám đốc Viện Lao & Bệnh phổi Trung ương. Hay TS. Nguyễn Văn Doanh - Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang….
          Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ hiện có cơ sở 1 nằm tọa lạc trên khuôn viên rộng gần 3ha tại Thị xã Phú Thọ với cơ sở vật chất khang trang, mỗi năm nhà trường đào tạo số lượng sinh viên từ 4.000 - 5.000. Với cơ sở vật chất của trường được trang bị khang trang, hiện đại, có hệ thống giảng đường và labo thực hành đạt chuẩn. Lợi thế nữa, nhà trường lien hệ đuợc trên 20 bệnh viện đa khoa và chuyên ngành tuyến tỉnh, huyện làm cơ sở thực tập lâm sàng cho sinh viên. Trường có Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Thư viện điện tử phục vụ học tập, nghiên cứu, có khuôn viên rộng rãi, sân chơi thể dục - thể thao và Nhà đa năng. Với 1.000 chỗ ở, KTX được xây dựng trong khuôn viên trường đảm bảo an ninh, thiết kế khép kín, có căng tin, khu mua sắm, phòng tập thể dục, phòng tắm hơi….tạo mọi điều kiện cho sinh viên sinh hoạt, học tập và nghiên cứu.
          Tài liệu, giáo trình được giảng viên của trường biên soạn, có xưởng in tài liệu cung cấp 100% giáo trình cho sinh viên học tập. Nhà trường hợp tác với các trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, Hồng Bàng, Thái Bình….để đào tạo liên thông bậc đại học các ngành như: Bác sỹ đa khoa, Dược sỹ đại học, Điều dưỡng Đại học cho sinh viên mới ra trường và đào tạo BS chuyên khoa I Nội, Ngoại, Cộng đồng cho cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, nhà trường còn trao đổi học thuật với các nước và khu vực như: Mỹ, Nhật, Đài Loan, Hà Lan…trong đào tạo và xúc tiến việc làm. Điều đáng chú ý, hầu hết số lượng sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo của mình. Có đến khoảng hơn 80% tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.      
          Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã mạnh dạn trình Bộ Y tế, UBND tỉnh Phú Thọ và các ngành chức năng để thành lập Trường Đại học Y dược trong những năm tới. Hiện tại với diện tích trên 80ha đã được quy hoạch hệ thống, giao đất tại Thành phố Việt Trì, dự kiến trong năm 2013 trường Đại học Y dược sẽ được xây dựng.
          Với sự nỗ lực của các thế hệ thầy và trò trong nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động, Huân chương độc lập, nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng, nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước trao tặng và của các tổ chức xã hội vinh danh. Đó là thành quả của cả một quá trình phấn đấu nỗ lực hết mình, đóng góp lớn lao đáng đuợc ghi nhận của lớp lớp thế hệ đội ngũ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Sắp sửa bước sang một mùa tuyển sinh mới, những ngày này về thăm lại Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ nhận thấy không khí tất bật và khẩn trương. Nhà trường đang gấp rút hoàn thành những thủ tục còn lại cho công tác tuyển sinh sắp tới. Hy vọng, với bề dày truyền thống, những thành quả đạt được sẽ là nền tảng vững chắc để ngôi trường có uy tín và chất lượng này từng bước bước những bước dài theo mục tiêu đã chọn lựa.

 
                                                                (Trích trên Báo Nông thôn ngày nay)