• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238904
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238904
  • Hôm nay: 5
  • Hôm qua: 46
  • Tuần này: 190
  • Tuần trước: 382
  • Tháng này: 1094
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Lịch sử hình thành

Thư ngỏ của Thầy Hiệu trưởng
            Lời đầu tiên, thay mặt cho Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường tôi xin gửi lời chào và tri ân đến tất cả quý vị gần xa. Những người đã từng quan tâm, giúp đỡ nhà trường trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Cảm ơn các Quý phụ huynh và các em học sinh, sinh viên đã tin tưởng lựa chọn nhà trường là nơi đào tạo nghề cho con em mình.
  
          Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiền thân là Trường Trung học Y tế được thành lập theo Thông tư số 22/BYT-TT ngày 28 tháng 10 năm 1960 của Bộ Y tế. Năm 2005, được sự giúp đỡ và tin tưởng của các cấp, ban, ngành, nhà trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Hiện tại, nhà trường đang xây dựng đề án thành lập Trường Đại học Y dược tại thành phố Việt Trì vào năm 2015.  
 
          Trong suốt hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, sự thành công và không ngừng phát triển lớn mạnh của nhà trường phải kể đến sự đóng góp to lớn của nhiều thế hệ cán bộ giảng viên, công nhân viên, đặc biệt là các Quý Phụ huynh, các em Học sinh - Sinh viên cả nước. Trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh chống Mỹ cứu nước ở miền Nam, nhiều lá đơn tình nguyện viết bằng máu của các cán bộ giáo viên và học sinh xung phong lên đường bảo vệ tổ quốc với nhiệm vụ vừa chiến đấu vừa chăm sóc thương bệnh binh. Sự cống hiến và hy sinh tuổi thanh xuân của các thế hệ đi trước đã tô đậm cho lịch sử và truyền thống vẻ vang của một mái trường, tiếp sức cho các thế hệ sau này tiếp tục phát huy xây dựng nhà trường ngày một giàu mạnh.
 
           Tự hào với một mái trường đã đào tạo trên 50 nghìn cán bộ y tế cho tỉnh nhà và các tỉnh thành trong cả nước, nhiều học sinh của trường hiện giữ những trọng trách tại các bệnh viện lớn và các sở ban ngành. Với 13 chuyên ngành đào tạo Y, Dược và Kỹ thuật y học bậc Cao đẳng và Trung cấp, liên kết đào tạo bậc Đại học và sau đại học đã tạo thêm nhiều cơ hội cho người học lựa chọn các chuyên ngành đào tạo phù hợp. Lưu lượng học sinh hàng năm học tại trường duy trì khoảng 8000 học sinh, trong đó số học sinh trong tỉnh chiếm 1/4, số lượng còn lại đến từ các tỉnh thành trong cả nước.
 
           Với phương châm "Lấy chất lượng làm uy tín'' Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường có chính sách cử cán bộ giảng viên đi học tập nâng cao trình độ trong và ngoài nước, thu hút cán bộ có trình độ, kỹ năng nghề về trường giảng dạy. Hiện tại số lượng giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng có hơn 400 người trong đó trên 50% có trình độ sau Đại học, phấn đấu đạt 70% vào năm 2015.
 
             Bên cạnh việc nâng cao trình độ cán bộ giảng viên, cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo cũng được chú trọng đầu tư hiện đại với 100% giảng đường lý thuyết được lắp đặt hệ thống âm thanh, đèn chiếu. Các Labô thực hành được trang bị máy móc, dụng cụ thực hành hiện đại đạt chuẩn tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Chất lượng đào tạo thực hành của học sinh, sinh viên ngày càng được nâng cao tại hơn 20 bệnh viện đa khoa và chuyên ngành tuyến tỉnh và huyện.
 
           Trong những năm gần đây, hoạt động Hợp tác quốc tế cũng được mở rộng với hơn 12 lượt đoàn ra và đoàn vào, từ các nước như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan ... để trao đổi học thuật và đào tạo cán bộ, sinh viên học tập và làm việc tại nước ngoài.  
   
           Với bề dày truyền thống và kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực y tế, Trường Cao đẳng y tế Phú Thọ đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân Chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, Kỷ niệm chương Hùng Vương, Biểu tượng vàng Nguồn nhân lực Việt nam và các phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước trao tặng và của các tổ chức xã hội vinh danh. Đó là sự ghi nhận, minh chứng cho năng lực, uy tín của nhà trường với học sinh, sinh viên và xã hội.
HIỆU TRƯỞNG