• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239424
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239424
  • Hôm nay: 4
  • Hôm qua: 17
  • Tuần này: 88
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 446
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin Trường Cao đẳng Y Phú Thọ

Truyền thống nhà trường
 
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiền thân là Trường Trung học Y tế Phú Thọ. Là một trong 7 trường Y sỹ Trung cấp của 7 tỉnh phía Bắc được thành lập theo Thông tư số 22/BYT-TT ngày 26 tháng 10 năm 1960 của Bộ Y tế. Vào những năm cuối thập kỷ 60 trường sát nhập với Trường Y sỹ Vĩnh Phúc và đổi tên thành Trường Trung học Y tế Vĩnh Phú.
 
            Năm 1997 tỉnh Phú Thọ được tái lập, trường mang tên là Trường Trung học Y tế Phú Thọ.
 
            Ngày 25 tháng 8 năm 2005, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Hiện tại, nhà trường đang xây dựng đề án thành lập Trường Đại học Y dược vào năm 2015.
 
            Thời gian đầu thành lập vào những năm chiến tranh ác liệt, trường phải đi sơ tán nhiều nơi (xã Lương Lỗ - huyện Thanh Ba, xã Vạn Thắng - huyện Thanh Sơn) rồi vẫn trở về vị trí cũ cho đến nay tại Phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ.
 
            Thời kỳ đó, nhà trường chỉ có 110 học sinh và 15 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế có trình độ Trung, Sơ học. Đào tạo lại và bồi dưỡng cán bộ y tế cho tỉnh Phú thọ và các tỉnh phía Bắc theo kế hoạch của tỉnh và Bộ Y tế.
 
            Trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, nhiều học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường đã tình nguyện ra trận, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho tổ quốc. Sự hy sinh của thầy và trò trong những năm tháng chiến tranh đã tô đậm truyền thống vẻ vang của một mái trường có bề dày lịch sử.
 
            Suốt hơn 50 năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp Ủy đảng, chính quyền, sự thương yêu đùm bọc của nhân dân, sự tin tưởng của học sinh, quý Phụ huynh trong và ngoài tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã không ngừng phát triển và lớn mạnh.
 
            Với truyền thống và kinh nghiệm của mình, đến nay nhà trường đã đào tạo trên 50 nghìn cán bộ y tế cho tỉnh nhà và các tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại, nhà trường có một cơ sở vật chất khang trang hiện đại với đội ngũ giảng viên có trình độ, có tâm huyết với nghề. Lưu lượng HSSV hàng năm tại trường khoảng 8.000 em theo học 13 chuyên ngành hệ Cao đẳng và Trung cấp thuộc các lĩnh vực Y, Dược và Kỹ thuật y học. Bên cạnh đó, nhà trường liên kết với các trường Đại học Y dược trong nước mở các lớp liên thông lên Đại học, sau Đại học. Liên kết với các cơ sở giáo dục nước ngoài để trao đổi học thuật, giới thiệu việc làm.
Tải tệp đính kèm: Tệp đính kèm