• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239689
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239689
  • Hôm nay: 27
  • Hôm qua: 31
  • Tuần này: 83
  • Tuần trước: 246
  • Tháng này: 711
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

Chơi game cường độ cao có thể kích hoạt nhịp tim không đều

Trò chơi điện tử hành động gay cấn có thể gây nguy hiểm ở một số người chơi. Một số ít các game thủ đã qua đời khi chơi các phiên căng thẳng khiến nhịp tim của họ chậm lại thành một nhịp không đều được gọi là rối loạn nhịp tim.

Cảnh báo bất tỉnh khi chơi game hot

Ba cậu bé trong độ tuổi từ 10 đến 15 đã bất tỉnh khi hành động trong một trò chơi video chiến tranh phát triển đến mức gây sốt công bố  trên Tạp chí Y học New England .

Nhà nghiên cứu cao cấp Christian Turner – Ông là bác sĩ tim mạch nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng tại Westmead ở Úc. cho biết: ” Ghi lại nhịp tim vào thời điểm đó hoặc sau đó tiết lộ rằng họ đã bị rối loạn nhịp tim đe dọa tính mạng – một dạng nhanh nhịp thất , về bản chất là bị ngừng tim”

Mỗi nhà nghiên cứu cho biết, mỗi cậu bé được phát hiện có những bất thường tiềm ẩn ở tim hiếm gặp và rất nghiêm trọng, do cấu trúc hoặc chức năng điện của cơ tim, các nhà nghiên cứu cho biết.

Đây là một bất ngờ đối với hai cậu bé, vì chúng chưa bao giờ được chẩn đoán là có vấn đề về tim, Turner nói.

Trò chơi điện tử có thể tạo ra adrenaline

Lively children playing video games lying on the floor

Những trường hợp này cho thấy các trò chơi điện tử có thể tạo ra một loại adrenaline giống nhau có thể khiến các vận động viên và những người bị bệnh nặng phải chết khi tim họ ngừng đập , Tiến sĩ Ranjit Suri, một nhà nghiên cứu điện sinh lý tim tại Mount Sinai St. Luke ở thành phố New York cho biết.

Suri nói: “Bạn có thể nghe nói về một vận động viên tức giận tới mức tử vong “. “Đó là trong một giải đấu. Tuy nhiên bây giờ chúng tôi nhận ra chơi game có thể tạo ra loại cao điểm đó.” Mọi người không nên đánh giá thấp sự nguy hiểm gây ra bởi nhịp tim bất thường gây ra ngất, hoặc mất ý thức, Suri lưu ý.

"Sự khác biệt duy nhất giữa ngất và cái chết đột ngột là, trong ngất, bạn thức dậy,” Suri nói. “Theo một nghĩa nào đó, tim bạn ngừng đập bạn ngất đi một lúc rồi tỉnh lại. Người đó bất tỉnh, rối loạn nhịp tim và họ sống để kể câu chuyện. Lần tới, bạn có thể không may mắn như vậy.”

Sau khi bất tỉnh do game người chơi có gặp vấn đề gì không ?

Bệnh nhân đầu tiên, 10 tuổi, đã bất tỉnh sau khi chiến thắng trò chơi video chiến tranh của mình. Anh tự nhiên tỉnh dậy, nhưng sau đó bị ngừng tim ở trường. Các bác sĩ đã tìm ra anh ta mắc chứng rối loạn di truyền gây cản trở sự dẫn điện trong tim.

Một bệnh nhân thứ hai, 11 tuổi, đã ngã quỵ sau khi tim đập nhanh khi chơi một trò chơi video chiến tranh với một người bạn. Cậu bé được chẩn đoán mắc hội chứng QT dài, một tình trạng có khả năng gây ra nhịp tim tăng vọt và hỗn loạn. Hai cái chết bất ngờ không rõ nguyên nhân trong gia đình cậu bé sau đó có liên quan đến chứng rối loạn này.

Bệnh nhân thứ ba, 15 tuổi, đã trải qua phẫu thuật cho một khiếm khuyết tim. Anh ta bắt đầu bất tỉnh trên giường trong khi chiến thắng trò chơi điện tử của mình và được đưa đến bệnh viện, nơi các bác sĩ bắt đầu nhịp tim đều đặn.

Các bác sĩ đã cấy máy khử rung tim vào bệnh nhân thứ ba, hóa ra đó là một bước đi thông minh. Hai tháng sau, cậu chơi một phầnkhác trong cùng một trò chơi và bộ cấy đã khôi phục nhịp tim bình thường của anh.

Game hành động kịch tính có gây nguy hiểm cho tất cả mọi người không ?

“Chúng tôi nghĩ rằng có khả năng những phần game này đã xảy ra khi họ rất phấn khích khi chơi trò chơi,” Turner nói. “Có lẽ những gì đang xảy ra là đứa trẻ đang trở nên phấn khích đến nỗi adrenaline đang tích tụ trong cơ thể và điều này gây ra nhịp điệu bất thường.”

Những loại rối loạn tim này rất hiếm và chỉ ảnh hưởng đến một số lượng rất nhỏ trẻ em, Turner và Suri lưu ý.

Trẻ em bất tỉnh khi chơi trò chơi video cường độ cao nên được đánh giá càng sớm càng tốt, Turner và Suri khuyên, tốt nhất là bởi một trung tâm tim chuyên về các rối loạn làm rối loạn nhịp tim.

Turner nói: “Ngất xỉu do mệt hay tụt đường huyết, say nắng hay lý do nào đó là phổ biến ở trẻ em và hầu hết không quá nghiêm trọng, nhưng ngất đột ngột trong khi hưng phấn hoặc tập thể dục thường là dấu hiệu của một tình trạng nguy hiểm – nhưng thường có thể chữa được – ví dụ, nếu một đứa trẻ có vấn đề trong các hoạt động thể thao hoặc bơi lội, hoặc khi hào hứng chơi một trò chơi video, họ nên được bác sĩ nhìn thấy. “
 

Nguồn tin: Benh.vn