• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238908
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238908
  • Hôm nay: 9
  • Hôm qua: 46
  • Tuần này: 194
  • Tuần trước: 382
  • Tháng này: 1098
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

Bạn có thể tăng cân không kiểm soát vì những thực phẩm nào?

Ăn nhiều nhưng ít vận động là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Nhưng tăng cân không kiểm soát đôi khi còn do loại thực phẩm bạn nạp vào cơ thể.

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một thân hình quyến rũ thì nên tham khảo bài viết dưới đây để tránh xa những loại thực phẩm này.

thịt bò

Thịt nạc đỏ

Thịt nạc đỏ không những chứa nhiều protein và sắt mà nó còn chứa hàm lượng cholesterol và lượng chất béo bão hòa rất cao, điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe và cân nặng của bạn.

Vì vậy mỗi tuần bạn chỉ nên ăn thịt đỏ một lần và càng hạn chế được càng tốt.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng tự nhiên chứa rất nhiều protein và chất béo. Một muỗng bơ đậu phộng chứa khoảng 100 calo và có 4 gram protein. Bất bơ đậu phộng rất giàu folate, magie, vitamin E và vitamin B3. Nếu nạp quá nhiều bơ đậu phộng vào cơ thể, bạn sẽ không thể kiểm soát được cân nặng của mình.

Sữa nguyên kem

Hàm lượng lớn kem và chất béo có trong sữa nguyên kem chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cân nặng của bạn ở mức đáng báo động. Nếu muốn có một cơ thể săn chắc hãy thay thế sữa nguyên kem bằng sữa đã tách kem bạn nhé.

Trái cây nhiệt đới

Các loại trái cây nhiệt đới như xoài, đu đủ, chuối và dứa thường chứa rất nhiều đường tự nhiên và rất giàu năng lượng. Nếu bạn ăn thường xuyên những loại quả này, thân hình của bạn sẽ khiến bạn ‘khóc thét’.

Bánh mì

Bánh mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbonhydrate vì vậy cho nên ăn bánh mì thường xuyên là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn liên tục tăng.

Hãy thay bánh mì bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng chứa nhiều chất xơ và khoáng chất khiến bạn no lâu lại không làm bạn béo.

Các loại hạt

Lạc chứa rất nhiều chất béo, chất dinh dưỡng và chất xơ. Ăn một ít lạc cũng có thể khiến bạn no bụng trong hàng tiếng đồng hồ.

Hạnh nhân cũng chứa lượng chất béo cao nên cũng là thủ phạm làm bạn tăng cân. Hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và bạn có thể thay thế cho cả một bữa ăn nhẹ. Bạn có thể ăn hạnh nhân với xà lách, hoặc ăn kèm với các loại ngũ cốc trong bữa sáng và bột yến mạch.

Phô mai

Không thể phủ nhận phô mai giàu canxi tốt cho xương và răng bạn thế nhưng phô mai cũng chứa rất nhiều chất béo, là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân nhanh chóng đấy.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều carbohydrate – một hợp chất dễ làm tăng cân. Chính vì vậy, nếu muốn giảm cân, bạn đừng ăn quá nhiều khoai tây nhé.

Nguồn tin: Benh.vn