• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239720
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239720
  • Hôm nay: 4
  • Hôm qua: 23
  • Tuần này: 114
  • Tuần trước: 246
  • Tháng này: 742
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

Cảnh báo gia tăng biến chứng nguy hiểm từ dịch sốt xuất huyết 2020

Sốt xuất huyết đang ở mùa cao điểm trong năm ở cả ba miền, đặc biệt các khu đô thị tập trung đông dân cư như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… Năm nay, trong diễn biến của “dịch chồng dịch” giữa đại dịch Covid-19 thì dịch sốt xuất huyết cũng trở nên nguy hiểm khó lường với những ca tử vong gia tăng từ đầu năm, người dân cần lưu ý.

Sốt xuất huyết do đâu

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do virus Dengue gây ra. Muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) là vật trung gian truyền bệnh này. Bệnh có diễn biến theo mùa, phát triển mạnh vào mùa mưa hàng năm. Tại nước ta, bệnh sốt xuất huyết thường bùng phát phải thời điểm từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm, đặc biệt là thời điểm mùa mưa lũ như tháng 9 hiện nay.

canh-bao-bien-chung-sot-xuat-huyet-2
Muỗi truyền virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết

Hiện nay không có vắc xin và thuốc đặc trị virus Dengue, cho nên, biện pháp tốt nhất để chống bệnh sốt xuất huyết là phòng muỗi đốt. Nếu đã bị mắc sốt xuất huyết thì điều trị giảm triệu chứng, phòng biến chứng và tăng cường miễn dịch.

Virus Dengue có tới 4 tuýp là D1, D2, D3, D4, do đó, một người có thể mắc sốt xuất huyết nhiều lần trong đời, lần sau thường nặng hơn lần trước.

Các biển hiện của sốt xuất huyết thường gặp như: sốt cao đột ngột, đau đầu dữ dội, đáp ứng kém với thuốc hạ sốt, có thể nổi mẩn, phát ban…

Các biến chứng của sốt xuất huyết năm 2020 nguy hiểm và trầm trọng hơn

Năm 2020, Việt Nam phải đối mặt với đại dịch COVID-19 suốt từ đầu năm. Trong khi đó, thời tiết năm nay có diễn biến bất thường, mưa nắng khó dự đoán, nên ảnh hưởng nặng nề tới công tác phòng dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng. Chưa kể, những trường hợp có biểu hiện sốt cao có thể do sốt xuất huyết gây ra trong năm nay lại có xu hướng điều trị bệnh tại nhà và khi tới viện đã xuất hiện biến chứng nặng, dẫn tới tử vong.

Canh-bao-bien-chung-sot-xuat-huyet-benh-1
Nhiều ca sốt xuất huyết nhập viện khi đã có biến chứng nguy hiểm

Cụ thể, trong tháng 8, tại Hà Nội, có ít nhất 2 ca tử vong do tự chữa sốt xuất huyết tại nhà. Diễn biến các ca sốt xuất huyết có biến chứng đều diễn biến rất nhanh với các triệu chứng suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn, rối loạn đông máu…

Các tốt nhất để phòng ngừa sốt xuất huyết và các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này là thực hiện các biện pháp phòng chống muỗi đốt như cải tạo môi trường, phun hoá chất diệt muỗi, sử dụng màn mùng…Đặc biệt, luôn áp dụng các biện pháp chống muỗi cá nhân, cụ thể là sử dụng các xịt chống muỗi để tự bảo vệ bản thân và các bạn nhỏ mọi lúc mọi nơi khỏi muỗi và nguy cơ sốt xuất huyết từ cộng đồng.

Canh-bao-bien-chung-sot-xuat-huyet-3-benh
Cải tạo môi trường và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết và muỗi

Xịt chống muỗi – biện pháp tốt nhất để chủ động phòng sốt xuất huyết

Hiện nay có nhiều hoạt chất chống muỗi được sử dụng phổ biến trong các chế phẩm xịt chống muỗi cá nhân như Dầu Neem, tinh dầu, DEET… Trong đó, dầu Neem được đánh giá cao nhất về khả năng chống muỗi cũng như độ an toàn khi sử dụng, kể cả cho trẻ <2 tuổi.

Mặc dù là hoạt chất đuổi muỗi tốt nhất, được sử dụng phổ biến tại Mỹ, các nước Châu Âu và Ấn Độ, nhưng tại Việt Nam rất ít doanh nghiệp sử dụng loại dầu Neem trong chế phẩm xua muỗi do chi phí nguyên liệu cao, bào chế khó khăn vì mùi dầu Neem rất mạnh.

Innocare Pharma là đơn vị tiên phong sử dụng dầu Neem organic ép lạnh (chất lượng tốt nhất) kết hợp với Nano Bạc Plasma sát trùng mạnh trong chế phẩm Xịt da chống muỗi PlasmaKare giúp xua đuổi muỗi và làm xẹp vết đốt do côn trùng.

Xịt da chống muỗi PlasmaKare – Siêu phẩm chống muỗi 2 IN 1

Xịt chống muỗi PlasmaKare là sản phẩm chống muỗi 2 IN 1 có tác dụng tương đương với chế phẩm Just Neem Outdoor Spray nổi tiếng của Mỹ. Xịt chống muỗi PlasmaKare đã được Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TƯ khảo nghiệm và chứng minh tác dụng cũng như độ an toàn khi sử dụng.

Dầu Neem organic ép lạnh (hoạt chất chính trong Xịt da chống muỗi PlasmaKare) là thiên địch số 1 của muỗi được chiết xuất từ quả và hạt của cây Neem.

  • Dầu Neem xua đuổi muỗi 24/7: Dầu Neem khiến muỗi bị mất phương hướng, không tìm được vị trí đốt nên giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Dạng dầu bám trên bề mặt da lâu, mùi hương lưu lại rất tốt nên chống muỗi cực kỳ hiệu quả.
  • Dầu Neem làm xẹp vết đốt: Dầu Neem còn dồi dào các acid béo và hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn giúp sát trùng, làm xẹp nhanh và giảm ngứa từ các vết muỗi đốt, côn trùng cắn. Các thành phần vitamin và acid béo giúp dưỡng da, làm mềm da, chống thâm sạm do vết đốt côn trùng.
Canh-bao-bien-chung-sot-xuat-huyet-5-benh
Dầu Neem là lựa chọn hoàn hảo để chống muỗi cho bé yêu

Đặc biệt, Plasma Bạc (Nano Bạc Plasma tinh khiết) được bổ sung vào công thức giúp  tăng hiệu quả sát trùng bảo vệ da khỏi muỗi đồng thời chống nhiễm trùng và bảo vệ da nếu không may bị 1 số loài có độc tính như kiến đỏ, kiến ba khoang đốt…

Với thành phần 100% tự nhiên, tinh khiết với quy trình sản xuất đáp ứng ISO13485, Xịt chống muỗi PlasmaKare đặc biệt an toàn và lành tính khi sử dụng cho trẻ nhỏ < 2 tuổi, phụ nữ có thai, những người có làn da nhạy cảm…

Nguồn tin: Benh.vn