• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239550
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239550
  • Hôm nay: 130
  • Hôm qua: 17
  • Tuần này: 214
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 572
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

Tân sinh viên chuẩn bị gì cho năm học mới

Những sĩ tử đã “hóa rồng” phải chuẩn bị những gì khi bước vào năm học đầu tiên trên giảng đường đại học nhỉ?

 
 
Vậy là một kì thi đại học căng thẳng đã đi qua với tất cả các bạn học sinh, cá chép đã hóa rồng. Những bạn đã thành công thì bắt đầu dần tính đến việc xa nhà bắt đầu một cuộc sống tự lập. Còn những bạn chưa may mắn thì vẫn có cơ hội tìm lại chính mình với những điểm số thật cao trong năm sau, hay có những cơ hội khác đang mở ra mà không phải là qua con đường đại học. Vậy những ai đã “hóa rồng” phải chuẩn bị những gì?
 
Hầu hết các trường đại học đều nằm ở các thành phố lớn, cuộc sống xa nhà với rất nhiều khó khăn và đầy rẫy những cám dỗ. Cần phải có một hành trang thật đầy đủ và một bản lĩnh để ứng xử thật nhanh khi đặt chân đến một môi trường mới.
 
tan-sinh-vien-chuan-bi-gi-cho-nam-hoc-moi
 
Thứ nhất: Nếu bạn có người thân ở nơi bạn sắp đến theo học, thì hãy đến ở nhờ một thời gian cho quen với môi trường mới rồi hãy ra ở trọ ngoài nếu như bạn muốn. Còn những bạn không có người thân hay người nhà, thì hãy nhờ những người anh chị đang học tại đó mà mình quen tìm giúp trước một căn nhà trọ phù hợp với nhu cầu. 
 
Trước ngày nhập học 3 đến 5 ngày, bạn nên đến trường trước để xem xét tất cả. Về nơi ăn chốn ở và tập dần quen với cuộc sống mới. Trong những ngày đầu sẽ rất nhớ nhà và gia đình, nên bạn hãy xin bố mẹ đưa mình đi và ở cùng bạn một vài ngày được thì tốt. 

Bạn nên ở cùng một người bạn nữa để có thể tâm sự những chuyện vui buồn, cuộc sống sẽ vui vẻ hơn ở một mình. Trong những ngày tiếp theo, bạn nên rủ bạn cùng phòng (nếu có) đi chơi trong khu vực gần nhà mình trọ để vơi nhớ nhà và thích ứng dần với môi trường mới.
 
Thứ hai: Nên tìm hiểu xem có anh chị nào bạn quen, đã hoặc đang học cùng trường mà bạn sắp theo học không để tìm hiểu thông tin về ngôi trường từ họ. Các thông tin về môn học, thầy cô sẽ được cung cấp một cách nhiệt tình và đầy đủ nhất đấy. 

Việc có người quen cũng giúp bạn dễ dàng giải đáp các thắc mắc trong quá trình học tập, về các bài tập hay việc mượn giáo trình. Họ cũng chính là những người sẽ giúp bạn trong những khó khăn lên xứ lạ, trong những ngày đầu như lạc đường, các vấn đề nên tránh khi tham gia giao thông hay trong những sinh hoạt hàng ngày.
 
tan-sinh-vien-chuan-bi-gi-cho-nam-hoc-moi
 
Thứ ba: Thứ ba chính là ở ngay bản thân mình. Bạn phải học tính cách tự lập, tự chăm sóc bản thân hay tự làm các công việc cá nhân như nấu cơm, rửa bát hay giặt quần áo, những việc mà trước đây có thể bạn chưa từng làm hoặc không hay làm. Phải học cách mạnh mẽ trước những cám dỗ, vì xa nhà, xa gia đình phải một mình lo cho bản thân sẽ rất dễ sa ngã nếu bạn không tự chủ.
 
 
Thứ tư: Đối với những bạn cần việc làm để trang trải cho cuộc sống thì chớ quá vội vàng. Hãy đợi đến lúc trường công bố đầy đủ lịch học, ổn định giờ giấc, cũng như môi trường mới thì mới tiến hành list bảng tìm việc. 
 
Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để online hay check trên báo tìm nơi tuyển dụng. Sau đó bạn nên so sánh thời gian học trên thời khóa biểu hàng tuần xem công việc này liệu có phù hợp với mình mà không ảnh hưởng tới chất lượng bài vở hay không. Với cách này bạn sẽ không bị bộp chộp hay bị rối lịch làm việc hoặc lịch học.
 
Chúc các bạn tân sinh viên có một năm học mới thật nhiều niềm vui!
 
Nguồn tin: Kenh14.vn