• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239651
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239651
  • Hôm nay: 20
  • Hôm qua: 25
  • Tuần này: 45
  • Tuần trước: 246
  • Tháng này: 673
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

Phương pháp chữa hoa mắt, chóng mặt cực kỳ đơn giản tại nhà
Cuộc sống với nỗi lo cơm áo, gạo tiền không tránh khỏi mệt mỏi, căng thẳng đôi khi choáng váng, chóng mặt…hãy thử một số cách chữa trị đơn giản dưới đây.
ads-top-content
Cuộc sống với nỗi lo cơm áo, gạo tiền không tránh khỏi mệt mỏi, căng thẳng đôi khi choáng váng, chóng mặt…hãy thử một số cách chữa trị đơn giản dưới đây.
Chọn một điểm tập trung
Khi thấy căn phòng bắt đầu chao đảo,hãy dừng việc đang làm và chọn một đồ vật đứng yên như đồng hồ treo tường hoặc một đồ nội thất nào đó để tập trung.
Trong y khoa, khi tập trung cao độ vào thứ gì đó đứng yên sẽ làm giảm buồn nôn và rối loạn thị giác liên quan đến chóng mặt.
Uống trà gừng
Trong một nghiên cứu năm 1982, các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young và Cao đẳng Mount Union ở Ohio đã chứng minh bột củ gừng tốt hơn so với dramamin trong điều trị buồn nôn và chóng mặt do say sóng.

Do đó khi có triệu chứng chóng mặt hãy thử cho nửa thìa cà phê bột gừng vào tách trà hoặc nước nóng. Hiệu quả sẽ đến ngay trong vòng nửa giờ và kéo dài tới 4 giờ.
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C
Sử dụng thực phẩm giàu vitamin là cách chữa trị tuyệt vời tại nhà cho người bị chóng mặt. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Acta Oto-Laryngologica cho thấy những bệnh nhân bị nôn nao và chóng mặt sẽ có ít triệu chứng hơn khi họ ăn khẩu phần giàu vitamin C.
Qua đó MedlinePlus khuyến cáo người hay bị hoa mắt, chóng mặt hãy ăn trái cây họ cam quýt, dâu tây, dưa lưới, ớt xanh, cà chua, súp lơ xanh, khoai lang, các loại rau lá xanh đậm có lượng vitamin C cao nhất.
Bổ sung ngũ cốc
Nghiên cứu từ Trường Y Harvard cho thấy những thực phẩm giúp cơ thể tiêu hóa nhanh như gạo trắng, khoai tây, và thức ăn chứa toàn bột và đường tinh chế, có thể làm giảm lượng đường trong máu.
Lời khuyên: Để tránh chóng mặt do tăng giảm đường huyết thất thường, hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ tiêu hóa chậm như đậu và ngũ cốc nguyên hạt, thịt protein nạc có trong cá và thịt gà...
Thử uống dấm táo
Nhiều nghiên cứu đã phát hiện dấm táo có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết, ngăn chặn sự lên xuống thất thường dẫn đến cảm giác chóng mặt.
Lời khuyên: Uống thử một hoặc hai thìa canh dấm táo hàng ngày pha với một ly nước và xem tác dụng của nó như thế nào.
Uống bạch quả (ginkgo biloba)
Bạch quả được ví như  một “thần dược” giúp bổ não do đó các nhà nghiên cứu y học cổ truyền Trung Quốc đã sử dụng ginkgo biloba để điều trị chóng mặt vì làm tăng tuần hoàn và lưu lượng máu tới não.
Tránh tắm nước nóng
Tắm nước ấm, nóng tốt cho người bình thường song thay đổi nội tiết khiến phụ nữ mang thai có thể dễ bị chóng mặt do nhiệt độ cao.
Hướng dẫn thai nghén của Bệnh viện Mayo cho thấy những hoóc-môn này gây giãn mạch để tăng lượng máu đến em bé, có thể làm giảm huyết áp khiến cho người mẹ có thể chóng mặt.
Lời khuyên: Để giữ huyết áp không bị tụt thấp, các mẹ bầu không nên tắm bồn, tắm vòi sen nước nóng, mà nên tắm với nước gần với nhiệt độ cơ thể.
Xoa bóp, bấm huyệt
Bấm huyệt là phương pháp điều trị chứng chóng mặt khả thi nhất. Tuy nhiên so với bấm huyệt, mát-xa sẽ dễ chịu hơn và là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà nhanh nhất.
Khi được mát-xa cảm giác chóng mặt sẽ dần tan biến nhờ các hoạt động thư giãn giúp trấn tĩnh điều trị chóng mặt.
Lời kết
Cuộc sống bộn bề tính toán, lo toan khiến đôi lúc chúng ta không tránh khỏi bị đau đầu, choáng váng, chóng mặt…Để điều trị chứng hoa mắt, chóng mặt người bệnh cần trấn tĩnh, bỏ qua những lo âu đang thường trực để lòng mình lắng lại, chọn một điểm tập trung và nhìn vào nó hoặc bổ sung trà gừng, các thực phẩm giàu vitamin C, ngũ cốc, xoa bóp, bấm huyệt…để cân bằng lại cơ thể.
Tuy nhiên choáng, chóng mặt thường xuyên hãy đến bác sĩ thăm khám để tìm nguyên nhân gây bệnh và điều trị dứt điểm, tránh để lâu ngày khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn. 
Nguồn tin: Benh.vn