• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239408
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239408
  • Hôm nay: 5
  • Hôm qua: 38
  • Tuần này: 72
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 430
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

5 thói quen không tốt cho sức khỏe nhưng hầu như sinh viên nào cũng mắc

Những buổi tiệc thâu đêm suốt sáng cùng bạn bè, ăn uống thất thường, thức quá khuya để học tập... Tất cả những điều này đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.


Thức khuya

Thức khuya đang là tình trạng chung xảy ra ở nhiều sinh viên hiện nay. Nhiều bạn đã quen làm "cú đêm" nên toàn thức muộn để học, còn buổi sáng lại ngủ nướng. Cũng có bạn thức khuya cày game, hay xem cho hết vài bộ phim... Đây là một thói quen không hề tốt chút nào và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: suy giảm của não bộ, nguy cơ bị bệnh tim cao... Do đó, hãy lựa chọn thời gian học hợp lý, cố gắng đi ngủ sớm như thế bạn mới đảm bảo được sức khỏe, độ minh mẫn để việc học tập đạt hiệu quả cao.

Lười vận động, thể dục

Tác dụng của việc tập thể dục thế nào chắc ai cũng biết nhưng không phải ai cũng áp dụng được vào cuộc sống hàng ngày. Thực tế, nhiều sinh viên hiện này thay vì chọn cho mình một môn thể thao thì lại dành thời gian cho việc lướt facebook, ôm máy tính… mà không biết rằng hoạt động thể lực ngày càng ít đi, con người càng trở nên lười nhác hơn. Và đương nhiên, bệnh tật là nguy cơ nhãn tiền.

5 thói quen không tốt cho sức khỏe nhưng hầu như sinh viên nào cũng mắc - Ảnh 1.

Do đó, hãy tạo cho mình thói quen rời chiếc giường của mình sớm một chút để tranh thủ thời gian tập thể dục buổi sáng nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần học tập. Đây cũng là phương pháp rất tốt để phòng chống nguy cơ bệnh tật, giúp bạn sảng khoái, có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới học tập hiệu quả hơn! Thêm một điều nếu bạn chưa biết, tập thể dục cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện được tâm trạng và thúc đẩy sự tự tin của con người. 

Học tập trong điều kiện thiếu sáng

Trong môi trường thiếu ánh sáng, mắt bạn sẽ phải điều tiết nhiều hơn để có thể nhìn rõ ràng mọi vật. Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho mắt bạn bị tổn thương rất lớn, giảm thị lực. Vậy nên, hãy chọn nơi có không gian thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng để học tập tránh ảnh hưởng đến thị lực bạn nhé!

Luôn suy nghĩ tiêu cực

Bạn luôn có những ý nghĩ khiến bản thân lo lắng, khiến tinh thần mệt mỏi thậm chí stress. Làm sao để có kết quả học như bạn A, B? Làm sao để ra trường không thất nghiệp? Tại sao mình cứ thua kém mọi người? "n" câu hỏi khiến cuộc sống của bạn trở nên suy sụp, bất lực. Thực tế là, những suy nghĩ tiêu cực này không giúp gì được cho bạn, ngược lại khiến tinh thần và thể chất bị ảnh hưởng.

5 thói quen không tốt cho sức khỏe nhưng hầu như sinh viên nào cũng mắc - Ảnh 2.

Không có gì là không thể nếu bạn biết cố gắng và suy nghĩ, tìm hướng đi tích cực nhất. Bạn phải làm, phải đặt thử thách mới biết được mình yếu kém ở điểm nào để mà khắc phục, từ đó sẽ hoàn thiện hơn chứ không phải ngồi đó than phiền và giày vò bản thân!

Ăn uống thất thường

Bước chân vào giảng đường, đại học bắt đầu cuộc sống tự lập không sung sướng như bạn vẫn tưởng. Sinh viên phải lo từ a-z cuộc sống sinh hoạt của mình. Và thường thì, vấn đề ăn uống trở thành mối lo của nhiều bạn, đặc biệt là các bạn nam. Những bữa ăn thất thường không đủ chất dinh dưỡng hay bỏ buổi sáng là việc thường xuyên xảy ra.

Điều này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mà còn gây hại rất lớn cho dạ dày. Do đó, hãy cố gắng nấu nướng, ăn uống đầy đủ và đừng quên buổi sáng. Đây cũng là cách để tự bảo vệ sức khỏe của bạn một cách đơn giản và tốt nhất đấy!
 

Nguồn tin: Kenh14.vn