• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239559
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239559
  • Hôm nay: 0
  • Hôm qua: 139
  • Tuần này: 223
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 581
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

Bật mí danh sách thực phẩm giúp đôi mắt khỏe mạnh
Nhãn quang giúp con người làm việc, cảm nhận tình yêu, cuộc sống…Để bảo vệ đôi mắt ngoài việc thực hiện chế độ làm việc khoa học để mắt nghỉ ngơi còn bao gồm nhiều yếu tố khác như thuốc bổ mắt, massage mắt….đặc biệt là chế dinh dưỡng có giá trị rất lớn giúp đôi mắt sáng, khỏe.

Nhãn quang giúp con người làm việc, cảm nhận tình yêu, cuộc sống…Để bảo vệ đôi mắt ngoài việc thực hiện chế độ làm việc khoa học để mắt nghỉ ngơi còn bao gồm nhiều yếu tố khác như thuốc bổ mắt, massage mắt….đặc biệt là chế dinh dưỡng có giá trị rất lớn giúp đôi mắt sáng, khỏe. 

Cà rốt chứa vitamin A và beta – carotene

Cà rốt đứng đầu danh sách các thực phẩm tốt cho đôi mắt vì cung cấp một nguồn tuyệt vời của vitamin A và beta – carotene.

Giải pháp: Bổ sung cà rốt trong thực đơn hàng tuần giúp mắt tăng tầm nhìn về đêm, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Cá hồi cung cấp Omega 3

Cá hồi cung cấp Omega 3 giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt đến 38% và làm giảm hiện tượng khô mắt do tiếp xúc nhiều với máy tính.

Cá hồi cung cấp Omega 3 giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, khô mắt…

Lời khuyên: Ăn cá hồi 2 lần/tuần giúp cho đôi mắt và cơ thể khỏe mạnh.

Ngô (bắp) chứa magie, photpho, sắt, kẽm

Ngô cung cấp cho mắt các loại vitamin C, B5, B1.. và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe như magie, photpho, sắt, kẽm,…

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, đây là một trong những loại quả rất giàu zeaxanthin và lutein – là hai thành phần quan trọng trong việc cấu tạo, nuôi dưỡng điểm vàng, giúp bảo vệ điểm vàng tránh khỏi ánh sáng nguy hiểm từ tia tử ngoại, chống lại quá trình oxy hóa mạnh diễn ra ở mắt, loại bỏ các gốc tự do không tốt cho mắt.

Lời khuyên: Ăn ngô thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ bị đục thuỷ tinh thể (đục thủy tinh thể pha lê) và ngăn cản thoái hoá sắc tố màu vàng của mắt.

Rau xanh sẫm màu chống thoái hóa điểm vàng

Những loại rau xanh có màu sẫm như súp lơ xanh, rau ngót, cải xoăn, cải bó xôi, cải thìa… chứa nhiều hàm lượng zeaxanthin, lutein, vitamin E, K, Beta-carotene… Các chất này giúp cho mắt chống lại oxy hoá, có tác dụng phòng ngừa bệnh đục nhân mắt và thoái hóa hoàng điểm ở mắt, bảo vệ các tế bào của não, ngăn ngừa sự suy giảm của trí óc…

Rau màu xanh sẫm có tác dụng phòng ngừa đục nhân mắt và thoái hóa hoàng điểm

Lời khuyên: Chế biến các loại rau có màu xanh sẫm thành những món salad tươi để tận dụng hết những vitamin khoáng chất. Qua đó, bảo vệ đôi mắt khỏe, đẹp, không bệnh tật.   

Khoai lang giàu beta carotene, vitamin C, A

Khoai lang giúp cho mắt luôn sáng khỏe, tinh anh. Trong khoai lang rất giàu hàm lượng beta carotene, vitamin C, A, chất xơ và kali… do đó, chúng được xem là thực phẩm thần kỳ để đôi mắt của bạn sáng khoẻ toàn diện.

Lời khuyên: Chế biến khoai lang và sử dụng trong bữa ăn hàng ngày thành các món luộc, nấu canh củ, nấu chè, nướng hoặc chiên… Tuy nhiên, để phát huy được hết tác dụng vốn có của nó cho đôi mắt nên luộc (hấp) chín rồi nghiền nhuyễn với những loại hạt vỏ cứng trộn cùng hành để ăn.

Cà chua chứa lycopene – chất chống oxy hóa ở mắt

Cà chua là loại thực phẩm chứa nguồn carotenoid tuyệt hảo, bao gồm lycopene- một trong những chất chống oxy hóa cực mạnh cho mắt.

Cà chua chứa lycopene có tác dụng chống oxy hóa ở mắt

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, lycopene không những bảo vệ các tế bào trước những tổn thương, mà còn giúp bảo vệ võng mạc và những vùng khác của mắt trước tổn thương do ánh sáng, là chất phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày và phổi.

Đặc biệt, trong cà chua còn có hàm lượng vitamin C rất cao giúp bảo vệ mắt và thị lực, giúp nhanh liền các vết thương, bảo vệ cơ thể trước những tổn hại do gốc tự do, cải thiện sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện hấp thu sắt từ phần lớn các loại thực phẩm thực vật.

Lời khuyên: Nên ăn cà chua sống để hấp thụ hết các vitamin trong chua. Nếu nấu chín nên thêm một chút dầu oliu để cơ thể hấp thu triệt để lượng lycopene có trong cà chua.
 

Nguồn tin: Benh.vn