• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239423
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239423
  • Hôm nay: 3
  • Hôm qua: 17
  • Tuần này: 87
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 445
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin Trung tâm TTTV

“Thư viện miễn phí” trước cửa nhà một người Mỹ lan rộng đến hơn 70 quốc gia

Một người đàn ông ở Mỹ đã đặt một chiếc hộp có nhiều loại sách trước cửa nhà để mọi người có thể tùy ý lấy đọc, điều kiện là lấy đi một quyển thì phải trả lại một quyển. Đến nay, “thư viện nhỏ miễn phí” này đã lan rộng đến hơn 70 quốc gia, mọi người không chỉ chia sẻ sách mà còn chia sẻ cho nhau sự tin tưởng, thiện ý và những điều tốt đẹp.

thư viện miễn phí
(Ảnh: littlefreelibrary.org)

Theo tờ Owosso Independent, việc “xây dựng” thư viện nhỏ miễn phí như thế này cực kì đơn giản, chỉ cần đặt một cái hộp có kích thước phù hợp trước sân nhà rồi để sách vào trong đó tạo điều kiện mọi người lấy đọc miễn phí. Nhưng lấy đi thì phải trả lại, cũng có thể trả một quyển sách khác.

Ý tưởng về “thư viện nhỏ miễn phí” này được ông Todd H. Bol nghĩ ra vào năm 2009. Khi đó, ông Todd muốn nâng cao sự hứng thú với việc đọc sách của mọi người bằng cách chia sẻ những quyển sách, đồng thời mọi người còn có thể chia sẻ các kỹ năng, sáng kiến và trí tuệ.

Sáng kiến này được truyền đi rộng rãi, hiện đã có hơn 40.000 “thư viện nhỏ miễn phí” xuất hiện ở các nơi trên thế giới, giúp mọi người chia sẻ hàng triệu quyển sách mỗi năm. Vì vậy, vào tháng 5/2012, ông Todd đã thành lập tổ chức từ thiện “Thư viện nhỏ miễn phí”. Đến nay, chiếc hộp nhỏ này đã trải khắp 50 tiểu bang của Mỹ cũng như hơn 70 quốc gia trên thế giới.

thư viện miễn phí
(Ảnh: annej6.wordpress.com)
thu vien mien phi 4
(Ảnh: annej6.wordpress.com)
thu vien mien phi 3
(Ảnh: annej6.wordpress.com)

“Thư viện nhỏ miễn phí” không ngừng mở rộng, đến năm 2016, số sách mà mọi người chia sẻ cho nhau trên khắp thế giới đã lên đến 16 triệu quyển. Tháng 10/2015, tổ chức này được nhận Giải thưởng văn hóa của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ. Mục tiêu của ông Todd là đến cuối năm 2017 sẽ có 100.000 thư viện như thế này trên toàn cầu.

thu vien
(Ảnh: littlefreelibrary.org)
thư viện miễn phí
(Ảnh: littlefreelibrary.org)

Ông Todd cho biết, ông nghĩ ra ý tưởng này là để tưởng nhớ đến người mẹ là giáo viên và rất thích đọc sách của ông. Ông đã bắt đầu xây dựng một thư viện nhỏ có hình như một ngôi trường và đặt trên một cái cột ở trong sân trước nhà, sau đó ông để đầy sách vào trong hộp. Hàng xóm và người thân bạn bè đều rất thích cái hộp nhỏ này nên ông Todd đã làm những chiếc hộp tương tự. Trên mỗi chiếc hộp đều có dòng chữ: Sách miễn phí.

Nếu muốn tham gia chiến dịch “thư viện nhỏ miễn phí” và chia sẻ với người khác sở thích đọc sách của mình, bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại trang web littlefreelibrary.org.
 

Nguồn tin: Trithucvn.net