• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239573
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239573
  • Hôm nay: 14
  • Hôm qua: 139
  • Tuần này: 237
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 595
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

Thụy Sĩ tạo ra vi rút giúp hệ miễn dịch tiêu diệt ung thư
Một giải pháp mới tiếp tục được các nhà khoa học Thụy Sĩ đưa vào nghiên cứu đó là tạo ra vi rút để truy tìm và tiêu diệt tế bào ung thư.
Trải qua nhiều nghiên cứu khoa học nhằm ngăn chặn các tế bào ung thư trong cơ thể, vừa qua một giải pháp mới tiếp tục được các nhà khoa học Thụy Sĩ đưa vào nghiên cứu đó là tạo ra vi rút để truy tìm và tiêu diệt tế bào ung thư.
Thông thường các tế bào ung thư thường “qua mặt” hệ miễn dịch, nhưng liệu pháp mới sẽ làm tăng khả năng phát hiện tế bào ung thư của cơ thể.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy các nhà khoa học Thụy Sỹ đã đưa các protein ung thư vào một vi-rút nhân tạo để khi hệ miễn dịch “nhìn thấy”  sẽ săn tìm ung thư mang cùng những protein này trong cơ thể.
Những dấu hiệu cảnh báo ung thư
- Sụt cân đột ngột khi không ăn kiêng.
- Có máu trong phân hoặc nước tiểu.
 

 
- Ho ra máu.
- Khối u ở vú, bẹn, tinh hoàn, hai bên cổ hoặc hố nách.
- Đau hoặc nhức nhiều không rõ nguyên nhân…
Cơ chế hoạt động của vi-rút nhân tạo khi loại bỏ ung thư
Về lý thuyết, kỹ thuật đưa các protein ung thư vào một vi-rút nhân tạo để khi hệ miễn dịch “nhìn thấy”  sẽ săn tìm ung thư mang cùng những protein này trong cơ thể. Qua đó có thể tìm và tiêu diệt  bất kỳ loại tế bào ung thư nào.
Cụ thể, các nhà khoa sẽ  lấy protein từ khối u của chính bệnh nhân, đặt nó vào vi-rút và tiêm vi rút chữa prtoein này vào cơ thể để kích hoạt phản ứng miễn dịch mạnh chống lại một bệnh cụ thể.
Kết quả khi thực hiện trên chuột, điều trị đã làm thuyên giảm bệnh, bởi vậy các nhà nghiên cứu dự định chuyển sang thử nghiệm trên người. GS Daniel Pinschewer, nhà nghiên cứu hàng đầu của Đại học Basel, bày tỏ hy vọng những phát hiện và công nghệ mới sẽ sớm được sử dụng trong điều trị ung thư, giúp tăng tỷ lệ thành công mà không gây ra những phản ứng phụ nặng nề như hóa trị hoặc liệu pháp miễn dịch.

 
Vi rút LCMV (vi rút lymphocytic choriomeningitis virus) biến đổi
Các nhà nghiên cứu đã xây dựng các vi rút nhân tạo dựa trên vi-rút LCMV, có thể nhiễm cho cả loài gặm nhấm và người. Mặc dù vi rút vô hại nhưng nó vẫn gây ra đáp ứng miễn dịch. Các nhà khoa học cũng bổ sung các protein chỉ được tìm thấy trong tế bào ung thư.
Có thể nói việc kết hợp vi rút kích hoạt hệ thống báo động và các protein ung thư tạo ra một đội quân tế bào lympho T độc tế bào mạnh, còn được gọi là những tế bào diệt, có nhiệm vụ xác định các tế bào ung thư thông qua protein của chúng và tiêu diệt tế bào ung thư.
 
Nguồn tin: Benh.vn