• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
239559
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 239559
  • Hôm nay: 0
  • Hôm qua: 139
  • Tuần này: 223
  • Tuần trước: 148
  • Tháng này: 581
  • Tháng trước: 1168

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

Học tín chỉ, sinh viên có thể tốt nghiệp sớm và đây là những lợi ích

Ra trường sớm, bạn có cơ hội tham gia vào thị trường lao động trước các bạn bè cùng trang lứa. Đây cũng chính là cơ hội để bạn kiếm được công việc phù hợp, tăng thêm thu nhập...

Tiết kiệm được một khoản chi phí

Hoàn thành việc học đại học sớm đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được khoản chi phí nhất định. Tất nhiên, dù ra trường sớm hay đúng hạn thì bạn vẫn phải học một số lượng tín chỉ đúng như quy định nên tiền học phí thì gần như không thay đổi. Nhưng nếu tranh thủ thời gian, nỗ lực hoàn thành việc học để ra trường sớm, bạn sẽ giảm bớt được các chi phí sinh hoạt, nhà cửa… Đây là một khoản tiền không nhỏ, ví như, bạn ra trường sớm 1 năm thì số tiền dành dụm được cũng đáng kể đó. Tiết kiệm được một khoản như này, bạn sẽ giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình hoặc có thể dùng nó vào những mục đích khác. 

Có cơ hội xin việc sớm hơn

Học tín chỉ, sinh viên có thể tốt nghiệp sớm và đây là những lợi ích - Ảnh 1.

Ra trường sớm cũng chính là cơ hội để bạn kiếm được công việc phù hợp, tăng thêm thu nhập.

Thay vì phải học hết 4 - 5 năm mới ra trường, học tín chỉ bạn có thể rút ngắn quá trình học xuống còn 3 - 3,5 năm nếu tranh thủ thời gian nghỉ hè học hay một kỳ học nhiều môn.  Đây là một lợi thế cho công cuộc xin việc của bạn. Bạn sẽ có cơ hội việc làm sớm hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Tham gia vào thị trường lao động sớm, bạn sẽ có cơ hội học thêm nhiều kinh nghiệm và được học hỏi nhiều trong công việc. Vậy mới nói, ra trường sớm cũng chính là cơ hội để bạn kiếm được công việc phù hợp, tăng thêm thu nhập.

Giảm bớt sự cạnh tranh

Nếu bạn ra trường đúng hạn, thì yên tâm đi, các sinh viên khác cũng "tiếp bước" bạn: ào ạt ra trường vào một thời điểm. Điều này có nghĩa là gì? Khi bạn đi xin việc thì "n" sinh viên khác cũng đang cầm hồ sơ đi "rải". Và đương nhiên bạn sẽ phải cạnh tranh với vô vàn trong số họ, cơ hội kiếm được công việc của bạn theo đó cũng giảm xuống bởi cung nhiều hơn cầu. Vậy nên, nếu có thể hãy học "tăng tốc" bởi nếu tốt nghiệp sớm bạn sẽ "dễ thở" hơn và không gặp phải quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên bước đường tìm việc.

Có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi

Trong trường hợp chưa có ý định đi tìm việc ngay sau khi ra trường, bạn có thể dùng khoảng thời gian này làm "phần thưởng" cho sự cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực của mình. Tham gia những chuyến du lịch để nghi ngơi sau một thời gian học tập căng thẳng. Hoặc nếu thích, bạn cũng có thể đăng kí một số lớp học liên quan đến nghệ thuật nhẹ nhàng, tùy theo sở thích của bản thân. Quá tuyệt phải không nào?

Học tín chỉ, sinh viên có thể tốt nghiệp sớm và đây là những lợi ích - Ảnh 2.

Trong trường hợp chưa có ý định đi tìm việc vội sau khi ra trường, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này làm "phần thưởng" cho sự cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực của mình.

Tuy nhiên, các bạn cũng nên chú ý. Dù việc ra trường sớm có những lợi ích nhất định nhưng cũng nên xem xét điều kiện khách quan, chủ quan như thời gian, sức khỏe, lịch đăng ký học của nhà trường... để xem mình có khả năng hoàn thành việc học sớm hay không. Đừng vì nôn nóng ra trường mà cố quá dù điều kiện không cho phép. Bởi mục đích cuối cùng của chúng ta vẫn là phải đảm bảo kết quả học tập được tốt nhất! Ra trường sớm mà kết quả học tập không "đẹp", kiến thức không đủ thì "lợi bất cập hại".
 

Nguồn tin: Kenh14.vn