• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238926
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238926
  • Hôm nay: 27
  • Hôm qua: 46
  • Tuần này: 212
  • Tuần trước: 382
  • Tháng này: 1116
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Tin tức y khoa

122 bệnh viện liên thông kết quả xét nghiệm từ 1/7/2017
Để đảm bảo nhanh nhạy, đảm bảo công tác khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết sẽ liên thông kết quả xét nghiệm đối với các phòng xét nghiệm thuộc các BV trực thuộc Bộ Y tế trước ngày 1/7/2017. Sau một năm, từ1/1/2018, các BV hạng I và tương đương cũng áp dụng phương thức này.
Theo thống kê trong năm 2016, tại các cơ sở y tế trên toàn quốc thực hiện hơn 516 triệu xét nghiệm các loại. Số lượng xét nghiệm tại các bệnh năm sau tăng hơn năm trước và tăng trung bình hơn 10%/năm. Do đó việc liên thông kết quả xét nghiệm là việc làm khoa học, giảm thiểu thời gian cũng như chi phí cho cả người bệnh và nhà nước.

Tại hội thảo tăng cường quản lý chất lượng xét nghiệm diễn ra chiều 13/3, PGS Khuê cho biết, hiện Bộ Y tế đang xây dựng dựng tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học theo 5 mức (rất tốt- tốt- khá- trung bình khá- trung bình và chưa xếp hạng).
Bộ tiêu chí đánh giá là công cụ đánh giá việc tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý chất lượng và thực hiện cải tiến chất lượng tiên tiến. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng xét nghiệm để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, kịp thời, chuẩn hoá, làm cơ sở cho việc liên thông, công nhận kết quả xét nghiệm giữa cơ sở khám chữa bệnh.
Đặc biệt, việc công nhận kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện sẽ góp phần giảm phiền hà, chi phí, tăng cường chất lượng xét nghiệm.
Để triển kha đề án trên, Bộ Y tế đã yêu cầu 122 bệnh viện (BV) trực thuộc Bộ Y tế và BV hạng I rà soát, lập kế hoạch thực hiện chuẩn bị cho liên thông kết quả xét nghiệm theo Quyết định số 316/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo đúng lộ trình.
Liên quan đến vấn đề tăng cường chất lượng xét nghiệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vừa có công văn yêu cầu Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các bệnh viện hạng I rà soát, lập kế hoạch thực hiện chuẩn bị cho liên thông kết quả xét nghiệm theo Quyết định số 316/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

122 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế bắt đầu triển khai từ 1/7/2017
Để chuẩn bị cho việc liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trước ngày 1-7-2017, bệnh viện hạng I và tương đương trước ngày 1-1-2018, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc các bệnh viện tổ chức rà soát các khoa xét nghiệm, đặc biệt lưu ý chấn chỉnh các đơn vị xét nghiệm đặt tại các khoa khám bệnh, phòng bệnh… nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý chất lượng xét nghiệm.
Song hành với việc làm trên, Bộ Y tế yêu cầu thực hiện các giải pháp để chuẩn hóa chất lượng kết quả xét nghiệm giữa các khoa xét nghiệm trong mỗi bệnh viện, lưu ý thực hiện đầy đủ nội kiểm, ngoại bảo, bảo dưỡng, bảo trì trang thiết bị xét nghiệm theo quy định trước khi làm xét nghiệm cho người bệnh. Ngoài ra, lập kế hoạch hoạt động cụ thể các công việc để chuẩn bị cho việc liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện theo lộ trình quy định.
Nguồn tin: Benh.vn