• 6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

    6 cách để “lên dây cót” tinh thần trong thời điểm đầu năm học

  • Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

    Mấy lời khuyên sinh viên y khoa

  • Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

    Đôi dòng về chuyên ngành y khoa (của một sinh viên y đang trước ngưỡng chọn chuyên ngành)

  • Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

    Những sinh viên Việt có tiếng tại Harvard

  •  Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

    Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Bộ sưu tập
238927
  • Tài liệu số: 2071
  • Tổng lượt truy cập: 238927
  • Hôm nay: 28
  • Hôm qua: 46
  • Tuần này: 213
  • Tuần trước: 382
  • Tháng này: 1117
  • Tháng trước: 1223

Lịch phục vụ

Tin tức sinh viên

Nguyên tắc bất thành văn mà sinh viên nên nằm lòng khi học tập ở thư viện

Thay vì phải đến từng kệ sách, tra cứu bằng phương pháp truyền thống dùng tay để dò dùng mắt để nhìn thì chỉ cần một vài cái kích chuột, mọi dữ liệu cần tìm kiếm đã hiện ngay trước mắt.

Thật thách thức khi phải giữ tập trung trong thời gian dài ngồi đọc sách trong thư viện và đặc biệt trước mắt bạn luôn có sẵn Internet, cho phép truy cập vào toàn bộ thế giới. Thay vì phải đến từng kệ sách, tra cứu bằng phương pháp truyền thống dùng tay để dò dùng mắt để nhìn thì chỉ cần một vài cái kích chuột, mọi dữ liệu cần tìm kiếm đã hiện ngay trước mắt. Tuy nhiên, không phải mọi thứ phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ cũng là phương pháp hữu hiệu nhất. 

Nếu như bạn chưa một lần ngồi trong thư viện, hãy thử áp dụng các bí quyết này và bạn sẽ nhận ra một vài điều mà chỉ có đến đây mới hiểu:

1. Việc đầu tiên và quan trọng nhất làm cho học tập ở thư viện trở nên hiệu quả và năng suất chính là tắt điện thoại di động. Đây là yếu tố số một nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của bạn bởi có vài lý do:

"Ai đó có thể gọi cho bạn. Bất kỳ sự thay đổi trong dòng suy nghĩ của bộ não theo hướng khác so với công việc đang làm hiện tại có thể dẫn đến sự mất tập trung trong một thời gian dài. Như vậy, bạn cũng sẽ mất một khoảng thời gian để trở lại với nhiệm vụ chính tạm bị đứt quãng dòng suy nghĩ".

"Ai đó có thể gửi cho bạn một tin. Kết quả cũng là tương tự theo như lời giải thích cho sự sao lãng ở trên".

Nguyên tắc bất thành văn mà sinh viên nên nằm lòng khi học tập ở thư viện - Ảnh 1.

"Bạn có các trò chơi điện tử hấp dẫn trên điện thoại di động của bạn. Khác với việc học, chơi điện tử là một thực tế mà sinh viên vẫn thường thích được trải nghiệm mọi lúc, mọi nơi".

Vì vậy, những gì bạn có thể làm để hạn chế tác dụng của việc lãng phí thời gian trên điện thoại di động:

"Tắt nó đi. Sử dụng chỉ trong giờ nghỉ của bạn xem như hình thức thư giãn".

"Không gửi tin nhắn. Mỗi lần gửi một tin nhắn có nghĩa là bạn sẽ mong đợi một phản ứng và liên tục kiểm tra di động của bạn".

"Hãy làm một danh sách với các cuộc gọi quan trọng mà bạn phải làm và làm điều đó sau khi bạn kết thúc với việc học tập của bạn trong ngày".

"Cố gắng hạn chế trò chuyện của bạn không quá 5 phút cho mỗi cuộc gọi. Hơn 5 phút là một sự lãng phí thời gian. Đối với 5 phút, bạn có thể đọc 2 trang sách và cũng có thể nhiều hơn nữa".

Nguyên tắc bất thành văn mà sinh viên nên nằm lòng khi học tập ở thư viện - Ảnh 2.

2. Không nói chuyện quá nhiều trong thời gian học tập tại thư viện. Hãy nhớ rằng, thư viện là một nơi mà bạn đến để học tập chăm chỉ và sử dụng từng phút trong quỹ thời gian quý báu của bạn. Đừng lãng phí nó trong một số cuộc trò chuyện không hồi kết nhé.

Vậy làm thế nào để tránh những phiền nhiễu giao tiếp xã hội:

"Tìm một chỗ yên tĩnh trong thư viện mà bạn bè thường không tụ tập ở đây để tán gẫu. Bạn có thể hẹn gặp họ ở cà phê, trước hoặc sau giờ học tập của bạn".

"Nếu đi cùng một vài người bạn đến thư viện cũng để học tập, không nhất thiết mọi người phải ngồi gần nhau. Trong trường hợp phải chung một bàn để có thể làm bài tập nhóm thì hãy luôn giữ tinh thần để không bị cuốn vào các câu chuyện hấp dẫn chỉ có hội tụ tập mới hiểu".

3. Bạn không thể sống mà không cần kiểm tra Facebook 5 phút một lần? Nếu có thể, tạm quên Facebook, e-mail ngay bây giờ.

Làm thế nào để làm điều đó? Hãy quan tâm đến việc truy cập internet đầu tiên.

"Nếu bạn tạm thời không cần internet để học tập, hãy giữ máy tính xách tay , điện thoại hay các thiết bị kết nối được với internet trong túi của mình".

"Không sử dụng Facebook và e-mail. Hãy nhớ rằng bạn phải kiểm soát bản thân. Viết lên một mảnh giấy: KHÔNG SỬ DỤNG INTERNET CHO CÁC MỤC ĐÍCH KHÁC NHAU, NGOẠI TRỪ HỌC. Mỗi khi bạn cảm thấy bị cám dỗ bởi facebook hoặc e-mail, hãy đọc mảnh giấy ấy".

"Sử dụng quy tắc 10 phút. Dạo quanh Facebook của bạn và e-mail trong 10 phút ở nhà trước khi đi đến thư viện và 10 phút sau khi bạn trở về nhà. Mười phút là quá đủ cho cả hai. Nó thậm chí còn tốt hơn phương pháp bạn kiểm tra Facebook và e-mail trong suốt 20 phút sau khi đã hoàn thành việc học tập. Điều đó sẽ tránh được nguy cơ ngồi suy nghĩ cả ngày mọi người đang làm gì trên Facebook bao nhiêu lượt like cho những trạng thái mà bạn vừa up lên".

Nói chung, sử dụng internet như một con dao hai lưỡi. Internet có thể sẽ rất hữu ích nếu bạn biết làm thế nào để sử dụng nó.

Nguyên tắc bất thành văn mà sinh viên nên nằm lòng khi học tập ở thư viện - Ảnh 3.

4. Chọn đúng chỗ ngồi trong thư viện:

"Hãy tìm đến một vị trí trong thư viện nơi có nhiều sinh viên đang tập trung nghiên cứu học tập. Lý do đơn giản vì học cũng có tính lây truyền, người này chăm chỉ sẽ truyền cảm hứng cho người kia và điều đó thúc đẩy bạn tập trung học lâu hơn".

"Ngồi ở những góc khuất trong thư viện. Điều đó sẽ tránh quá nhiều lưu lượng người đi ra, đi vào làm bạn mất tập trung".

"Bạn có thể chọn bàn chỉ có một đến hai học sinh đang ngồi hoặc thậm chí không có ai".

5. Phải rất tập trung. Hãy nhớ rằng, bạn có 8 giờ là thời gian mà bạn phải hoàn thành kế hoạch học tập của mình trong ngày. Bất cứ lúc nào khi bạn đang ngồi học mà bắt mình suy nghĩ về một cái gì ngoài lề, dừng lại và cố gắng tập trung vào công việc đang làm hiện tại và không có gì khác.

6. Đây chỉ là những câu nói đơn giản, muôn thuở nhưng vẫn luôn tác động mạnh mẽ đến người đọc và cả người đang áp dụng. Ghi vào giấy. Bạn càng học càng có nhiều điều bạn biết. Không ai là thiên tài nếu không cố gắng nỗ lực hết mình, điều này là chắc chắn. Sự khác biệt giữa những người thành công và không thành công là số thời gian họ đầu tư vào công việc và học tập. Bạn đang chờ đợi điều gì? Quay trở lại học tập để không lãng phí thời gian của chính mình.

7. Đừng để công việc mà bạn đang có kế hoạch thực hiện được dời sang ngày mai. Điều đó sẽ gây phiền nhiễu và thậm chí làm rối tung lên vào ngày hôm sau. Thay vì đẩy dồn về phía trước, bạn có thể dãn những tài liệu mà bạn đã lười biếng để kết thúc nó ngày hôm nay. Thúc đẩy bản thân và hoàn thành nó ngày hôm nay. Đừng để đến ngày mai. Nhớ lại. Công việc dở dang có xu hướng chồng chất lên theo thời gian. Nói về điều này nếu có dự định hãy lên ngay thư viện để trải nghiệm đi nào.

Nguồn tin: Kenh14.vn